Làm thế nào chọn tranh tô màu phù hợp cho trẻ 4 tuổi?

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on linkedin
Lựa chọn những chủ đề tranh tô màu cho trẻ 4 tuổi cũng cần được quan tâm và lưu ý. Hãy cùng tham khảo những tiêu chí đó qua bài viết sau nhé.
Mục Lục
Đàn gà

Đa phần các bé 4 tuổi đều đã theo học tại các trường mầm non và được dạy các nét vẽ cơ bản. Việc của ba mẹ là lựa chọn những mẫu tranh tô màu nào phù hợp nhất cho lứa tuổi này. Vừa kích thích sự sáng tạo ở bé vừa thoả mãn niềm đam mê với các sắc màu. Tham khảo ngay bài viết về tranh tô màu cho trẻ 4 tuổi sau đây nhé!

Những tiêu chí để chọn tranh tô màu cho trẻ 4 tuổi

Ở giai đoạn 4 tuổi, nhận thức về màu sắc của các bạn nhỏ đã dần hình thành và phát triển rõ ràng. Các bé có thể tự chủ động lựa chọn các màu sắc tương ứng và phù hợp với mẫu vật trong tranh. Tuy nhiên để giúp các bé kích thích tư duy sáng tạo hơn nữa, ba mẹ cần biết cách khuyến khích và lựa chọn những mầu tranh tô màu phù hợp với bé. Dựa theo một số tiêu chí sau:

  • Tranh tô màu cho bé 4 tuổi cần phải đa dạng màu sắc. Vừa có thể giúp bé làm quen với màu sắc; vừa giúp bé phân biệt được các hình ảnh khác nhau như con vật, cây cối, bông hoa, ngôi nhà… Từ đó giúp bé rèn luyện trí nhớ một cách hiệu quả.
  • Lưu ý đến độ khó và chi tiết của các bức tranh tô màu. Tốt nhất nên chọn những mẫu tranh đơn giản và không quá nhiều chi tiết phức tạp. Tránh việc bé cảm thấy chán nản, không muốn tập trung khi tô màu.
  • Những chủ đề mà bé ưa thích sẽ khiến cảm thấy thích thú nhiều hơn
  • Mỗi mẫu tranh tô màu sẽ tương ứng như 1 nhiệm vụ mà bé cần hoàn thành. Tập đặt cho bé những mục tiêu đơn giản cho bé có thêm động lực.
  • Sở thích và suy nghĩ của bé trai, bé gái ở độ tuổi này cũng đã có nhiều khác biệt. Ví dụ bé trai thiên về những siêu anh hùng mạnh mẽ; bé gái sẽ là những nàng công chúa hay thiên thần đáng yêu.
Tranh tô màu bạch tuyết cho bé 4 tuổi
Tranh tô màu bạch tuyết cho bé 4 tuổi

Tuyển tập tranh tô màu với chủ đề đa dạng

Hãy lựa chọn những chủ đề gần gũi trong đời sống hàng ngày mà các bé quen thuộc. Như chủ đề ngôi nhà, động vật, hoa, trái cây,… Hoặc những chủ đề mà bé yêu thích như nhân vật hoạt hình, nhân vật truyện cổ tích,… Nếu ba mẹ vẫn còn khá lăn tăn trong vấn đề này thì hãy tham khảo tuyển tập tranh tô màu cho trẻ 4 tuổi dưới đây nhé.

Seo Trends

Seo Trends

Nền tảng tra cứu những kiến thức SEO miễn phí dành cho bạn. Hoặc nếu bạn đang cần tìm kiếm SEO hình ảnh miễn phí thì đây là nền tảng dễ dàng tải xuống ảnh chất lượng cao.