Google Trends là gì? | Bạn đã biết cách tăng SEO từ Google Trends?

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on linkedin
Nhiều người đã nghe về Google Trends, vậy bạn đã biết ý nghĩa thực của công cụ này? Làm sao để sử dụng Google xu hướng hiệu quả nhất?
Mục Lục
Google Trends là gì
Công cụ Google Trends và cách dùng
Công cụ Google Trends và cách dùng

Ngày càng nhiều công cụ trong marketing giúp doanh nghiệp phát triển thương hiệu, Google Trends là một trong số đó. Vậy Google xu hướng là gì? Ngoài các xu hướng mới nhất được cập nhật từ Google, công cụ này còn giúp ích gì công ty? Bạn đã biết về 7 cách giúp tăng hiệu quả SEO từ Google xu hướng? Tất cả thông tin trên sẽ được cung cấp trong bài viết này, cùng đón xem!

Tìm hiểu Google Trends là gì

Khái niệm Google Trends là gì
Khái niệm Google Trends là gì?

Cách gọi khác của Google Trends mà các marketer Việt Nam hay dùng là Google xu hướng. Nếu bạn muốn biết từ khóa nào trên các phương tiện truyền thông đang “hot”, Google xu hướng là lựa chọn tốt. Công cụ này giúp “đo” tần xuất hiện của từ/ cụm từ hoặc chủ đề. Các từ khóa này liên quan đến các vấn đề được công chúng quan tâm ở thời điểm hiện tại. Từ khóa, chủ đề sẽ xuất hiện trên Google xu hướng một thời gian nhất định.

Cách hoạt động của Google Trends: Tổng kết lượng tìm kiếm của từng cụm từ khi nhập vào Google. Đồng thời phân tích lượng tìm kiếm trong cùng khoảng thời gian của từ. Để đảm bảo đưa ra xu hướng chính xác của các từ khóa. Google thiết lập trạng thái ngăn cùng một người dùng nhập lại cùng từ khóa trong thời gian ngắn. Nhờ vậy mà trong mỗi khung thời gian, mức độ tìm kiếm query sẽ xuất hiện các từ khóa khác nhau.

7 “thần chú” tăng SEO hiệu quả bất ngờ

Các cách tăng SEO từ Google Trends
Các cách tăng SEO từ Google Trends
  • Tạo và tối ưu hóa nội dung cho xu hướng theo mùa từ Google Trends: Công cụ của Google có hẳn kho bài báo. Để người viết tham khảo hàng năm. Trong đó cập nhật tất cả xu hướng theo mùa – seasonal trends theo trình tự và uy tín.
  • Search Trends – tìm kiếm xu hướng, hoặc Trending Searches, là các công cụ hữu ích giúp tăng SEO. Các công cụ này giúp tìm bao quát chủ đề xu hướng thịnh hành nhất trong 24 giờ.
  • Kiểm tra kĩ mức độ phổ biến của từ khóa/ chủ đề trên Google xu hướng trước khi bắt đầu viết bài. Vì sẽ ảnh hưởng đến lượng tìm kiếm bài viết của bạn.
  • Với kinh doanh, Google xu hướng giúp định vị từ khóa phổ biến thu hút đối tượng mục tiêu. Từ đó bạn có thể chạy quảng cáo, truyền thông cho sản phẩm hiệu quả hơn.
  • Khi thấy lượng truy cập bài viết giảm, hãy kiểm tra từ khóa của bạn trên Google xu hướng mới nhất. Sau đó điều chỉnh theo để lấy lại lưu lượng đã có, thậm chí tăng thêm.
  • Từ khóa long-tail: Google xu hướng cho phép hiện 20 queery liên quan đến từ khóa chính mà bạn chọn. Bạn có thể tham khảo trước từ khóa “đuôi dài” trên các phần mềm SEO. Điển hình như Ahrefs, SEMrush,… giúp tăng hiệu quả từ khóa long-tail.
  • Làm video cho từ khóa thay vì bài viết: Đây là cách làm đối với những chủ đề tuy giảm lưu lượng trên Google Search. Nhưng lại phổ biến trên Youtube, cũng là một cách làm tăng lại SEO.
Seo Trends

Seo Trends

Nền tảng tra cứu những kiến thức SEO miễn phí dành cho bạn. Hoặc nếu bạn đang cần tìm kiếm SEO hình ảnh miễn phí thì đây là nền tảng dễ dàng tải xuống ảnh chất lượng cao.