SEO từ khóa dài, từ khóa ngách có những lợi ích gì?

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on linkedin
Từ khóa dài, từ khóa ngách có những lợi ích gì mà sao nó lại quan trọng đến vậy. Nội dung sẽ được đề cập tại bài viết này.
Mục Lục
Từ khóa dài và từ khóa ngách là gì

Từ khóa luôn đóng vai trò quan trọng cho dự án SEO. Nhưng đôi lúc bạn sẽ mãi tập trung vào từ khóa chính. Mà quên đi những từ khóa dài từ khóa ngách đem lại. Xét về nhiều khía cạnh cách tăng lưu lượng truy cập. Từ khóa dài, từ khóa ngách luôn sẽ giúp ích nhiều hơn là bạn tưởng.

Cùng SEOtrends tìm hiểu những lợi ích mà từ khóa dài, từ khóa ngách đem lại nhé!

Từ khóa dài và từ khóa ngách là gì

1. Từ khóa dài và từ khóa ngách là gì?

Từ khóa dài là những từ khóa có độ dài từ 4 từ trở lên, chúng đại diện cho thói quen hay cụm từ người dùng tìm kiếm.

Ví dụ: Nếu từ khóa ngắn là tivi, thì từ khóa dài sẽ là tivi màn hình cong chuẩn HD.

Từ khóa ngách là các từ khóa được xây dựng dựa vào phân khúc khách hàng có sở thích tương đương với danh mục SEO mà bạn đang xây dựng.

Để xây dựng được bộ từ khóa ngách đúng phân khúc khách hàng doanh nghiệp bạn đang hướng đến. Hãy đo lường thị trường.

Ví dụ: Sản phẩm là tivi, ngách là Tivi toshiba, Tivi LG, Tivi cong tràn viền.

Lưu ý: Khi phân khúc từ khóa theo địa lý cũng là một dạng từ khóa ngách. Ví dụ: Seo từ khóa tại TPHCM

Tóm lại: Từ khóa ngách sẽ thường rơi vào nhóm từ khóa dài. Tuy nhiên, tùy theo nhận định của bạn sẽ quyết định chính xác ngách và dài.

2. Lợi ích quan trọng nhất khi làm SEO từ khóa dài, từ khóa ngách

Lợi ích từ từ khóa dài từ khóa ngách là gì

2.1. Từ khóa dài, từ khóa giúp bạn dễ lên top

Nhu cầu tìm kiếm và hành vi tìm kiếm của con người là vô định, bạn nên lựa chọn chính xác dựa vào tiên đoán hành vi từ google analytic để nhận định đúng.

Việc lựa chọn đúng từ khóa ít cạnh tranh sẽ giúp bạn dễ dàng lên top.

Một điều nữa, về SEO từ khóa ngắn, bạn sẽ luôn gặp nhiều đối thủ cạnh tranh hơn so với ngách. Nhưng việc đưa ra định hướng, nội dung bài viết được tối ưu tốt nhất sẽ giúp bạn chiến thắng.

SEO từ khóa ngách, từ khóa dài bạn vẫn sẽ gặp cạnh tranh như từ khóa chính. Tùy mức độ cạnh tranh thấp hay nhiều, nhưng việc triển khai sớm vẫn giúp bạn thành công ở một mức độ tốt nhất.

2.2. Từ khóa ngách, từ khóa dài gia tăng chuyển đổi nhờ vào nhu cầu

Điều này là đúng, từ khóa ngách có tính chất hướng về người dùng. Tập trung vào nhu cầu của họ, từ đó giúp bạn gia tăng tỷ lệ chốt đơn ở mức cao.

Hơn nữa, khi người dùng cần biết thông tin chi tiết nhất, họ có xu hướng gõ từ khóa dài để tìm kiếm chính xác nội dung từ Google. Các đối tượng truy vấn bằng từ khóa sẽ luôn có xu hướng mua hàng nhiều hơn.

2.3. Thúc đẩy thứ hạng cho từ khóa ngắn

Từ khóa ngách sẽ có từ khóa dài, mọi sự nhận định tốt luôn đem lại kết quả toàn vẹn. Bạn khoanh vùng đối tượng hợp lý, thu hút nhiều lượt truy cập từ ngách. Điều đó sẽ giúp SEO tổng thể của bạn đều được gia tăng.

Khi bạn SEO từ khóa dài lên top thường được google index nhanh hơn. Điều này có vai trò quan trọng với SEO tổng thể, Tất cả từ khóa ngắn hay SEO sẽ đều được hưởng lợi từ đó. Vì vậy sao bạn không thử nhỉ.

2.4. Đa dạng hóa nội dung cho website khi SEO để thu hút nhiều hơn

Đây là vấn đề chung của mọi người, họ thường tập trung từ khóa cho ngành nghề, mà quên đi thói quen và sở thích của khách hàng.

Việc xây dựng nội dung đa dạng, sẽ giúp website của bạn đón lượn khách hàng truy cập nhiều hơn, qua đó tiếp thị tốt nhất về dịch vụ của bạn. QUAN TRỌNG nhất giúp bạn mở rộng mô hình khách hàng biết thêm về bạn.

Hơn nữa, khi xây dựng được nhiều nội dung có danh mục rõ ràng, bạn sẽ dễ dàng dẫn dắt từ bài viết này đến bài viết khác bằng liên kết nội bộ trên website. Hoặc điều hướng khách hàng về các dịch vụ liên quan mà bạn cung cấp.

2.5. SEO từ khóa ngách nội dung dễ xuất hiện ở top 0 google

Featured Snippet (đoạn trích nổi bật) hay top 0 được xem là đỉnh cao của bảng xếp hạng tìm kiếm trên công cụ Google. Đây là vị trí mà rất nhiều SEOer nào cũng muốn đạt được, bởi lẽ thông tin tại đây luôn đầy đủ và nổi bật.

Google Featured Snippet luôn có những thuật toán giúp đảm bảo tính công bằng cho đoạn trích ấy. Cho nên việc quản trị nội dung SEO cần phải chất lượng. Đưa đến khách hàng những nội dung tốt nhất thay vì chỉ làm hài lòng công cụ.

Kết luận

Từ khóa dài, từ khóa ngách đều có đối thủ cạnh tranh thấp nhưng sẽ thất hơn nhiều so với từ khóa phổ thông, từ khóa cơ sở. Nhưng sẽ giúp bài viết của bạn được index nhanh hơn và có cơ hội đạt vị trí top đầu. Doanh nghiệp hãy nên sớm triển khai để đón đầu khách hàng trước khi đối thủ làm điều đó. Chúc bạn thành công!

Seo Trends

Seo Trends

Nền tảng tra cứu những kiến thức SEO miễn phí dành cho bạn. Hoặc nếu bạn đang cần tìm kiếm SEO hình ảnh miễn phí thì đây là nền tảng dễ dàng tải xuống ảnh chất lượng cao.