Google Adwords là gì? Chạy Ads có những lợi ích gì?

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on linkedin
Ads là công cụ quảng cáo trực tuyến giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng. Vậy Google Adwords là gì? Lợi ích của nó như thế nào?
Mục Lục
Google Adwords

Có thể hiểu đơn giản Google Adwords là gì? Là hình thức quảng cáo trên Google có tính phí. Chạy Ads không cần đến SEO từ khóa, vậy liệu rằng nó sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như SEO không?

Google Adwords là gì?

Quảng cáo Google Adwords hay chạy Ads, là hệ thống quảng cáo của Google. Trong đó các nhà quảng cáo đặt giá thầu cho một số từ khóa nhất định. Nhằm quảng cáo của họ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google hoặc các quảng cáo hiển thị.

Chạy Google Adwords là gì?
Chạy Google Adwords là gì?

Chi phí của hình thức này dựa trên click chuột của người dùng vào quảng cáo trên Google. Hay còn gọi là PPC – Pay per click. Đây là cách mà Google kiếm tiền thông qua các kênh tìm kiếm.

Nên đầu tư vào Google Ads hay SEO?

Ở thời đại 4.0 như bây giờ, có khá nhiều các nền tảng để bạn lựa chọn quảng bá sản phẩm. Trong đó có thể kể đến các kênh như Facebook Ads, Instagram Ads, Twitter Ads,… Google là nền tảng tìm kiếm lớn nhất nhưng không phải là duy nhất. Bên cạnh đó còn có Bing Ads, Yahoo Ads hay Microsoft Ads.

Nên chọn Google Ads hay SEO
Nên chọn Google Ads hay SEO

Tuy nhiên Google Ads được đánh giá là nền tảng quảng cáo hiệu quả nhất. Nó được nhận được nhiều sự tín nhiệm từ các doanh nghiệp khi muốn tiếp cận khách hàng. Trải qua một thời gian dài hoạt động, Google search là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất. Lượng người dùng truy cập Google để tìm kiếm thông tin càng gia tăng theo thời gian.

Bởi vậy để trả lời đâu hỏi có nên đầu tư vào Google Ads hay không thì sẽ là “rất đáng để đầu tư”.

Một số hình thức hiển thị quảng cáo Ads

Google đã cho ra mắt hình thức quảng cáo Adwords vào năm 2000. Nó là một chương trình tự tạo ra các chiến dịch quảng cáo trực tuyến. Phương thức quảng cáo này đã giúp cho hàng ngàn doanh nghiệp phát triển thành công.

Các hình thức quảng cáo của Google Adwords là gì?
Các hình thức quảng cáo của Google Adwords là gì?
  • Google Search
  • Google Display Network
  • Video Ads
  • Google Shopping Ads
  • Quảng cáo ứng dụng toàn cầu (App)

Nguyên lý cơ bản của Google Ads

Đơn giản là bạn tạo chiến dịch quảng cáo dựa trên những từ khóa thông dụng. Google Ads sẽ cho hiển thị nội dung quảng cáo khi những từ khóa đó được tìm kiếm. Và đây là hình thức quảng cáo có tính phí. Hơn thế nữa bạn trả càng cao cho mỗi lần PPC thì quảng cáo của bạn càng dễ xuất hiện trên Google tìm kiếm. Tuy nhiên nếu quảng cáo của bạn không có chất lượng thì dù trả phí cao đến mấy cũng không chắc đã là người chiến thắng.

Những lưu ý khi chạy Google AdWords là gì?

Trong quá trình chạy Ads, chúng ta cũng cần lưu ý một số yếu tố để có kết quả tốt nhất

Chạy nhiều quảng cáo một lúc

Chúng ta có thể cùng lúc tạo ra nhiều chiến dịch để chạy Ads, từ đó tìm ra được loại hình chuyển đổi hiệu quả nhất. Tuy nhiên nên chạy nhiều quảng cáo phù hợp với từng mục tiêu.

Mỗi chiến dịch sẽ bao gồm những nhóm quảng cáo nhỏ. Mỗi nhóm quảng cáo sẽ bao gồm những từ khóa liên quan tương tự đưa đến landing page.

Như đã đề cập ở những phần trên, để đạt được hiệu quả thì bạn nên chạy nhiều quảng cáo phù hợp với từng mục tiêu.

Các nhóm quảng cáo chung một chiến dịch sẽ chia sẻ ngân sách với nhau. Vị trí và cài đặt nhắm mục tiêu từ đó tiết kiệm được chi phí và công sức.

Đánh giá chiến dịch

Khả năng theo dõi quảng cáo là một trong những lợi thế lớn nhất của việc sử dụng quảng cáo google Ads. Với những công cụ này, bạn có thể xác định quảng cáo bạn vừa chạy có hoạt động tốt hay không. Sau đó sẽ đưa ra được những điều chỉnh hợp lý.

Điểm chất lượng Google

Hay còn được biết đến là Google’s Quality Score. Không chỉ bạn mà Google cũng theo dõi và đánh giá quảng cáo của bạn. Từ đó xác định vị trí mà quảng cáo được hiển thị. Các yếu tố ảnh hưởng đến điểm chất lượng này là:

  • Mức độ liên quan của landing page và từ khóa
  • Tỷ lệ click dự kiến
  • Mức độ liên quan của quảng cáo với từ khóa
Điểm chất lượng Google
Điểm chất lượng Google

Bạn có thể kiểm tra điểm chất lượng ở cột Qual. score ở bảng Keyword. Thang điểm ở đây là 10. Hãy lưu ý để sửa đổi quảng cáo và website phù hợp để nâng điểm chất lượng lên nhé.

Lợi ích của Adwords

Những lợi ích thiết thực mà Google Ads có thể mang lại cho doanh nghiêp như:

  • Kết nối với khách hàng tiềm năng: Dựa trên những công cụ như từ khóa, vị trí, nhân khẩu học,… mục tiêu chiến dịch của bạn. Ads sẽ hiển thị quảng cáo đúng đối tượng cần nó.
  • Kiểm soát hiệu quả chi phí: Bạn có thể toàn quyền điều chỉnh, cân đối ngân sách để chạy Ads. Bạn có thể chọn số tiền bạn chi mỗi tháng, mỗi ngày và mỗi quảng cáo. Ở đây không có mức tối thiểu bắt buộc.
  • Cải thiện hiệu suất: Ads hiển thị cho bạn số lượng người xem quảng cáo của bạn, tỷ lệ phần trăm họ nhấp để truy cập vào trang web của bạn và thậm chí số nhấp chuột. Bạn có thể theo dõi được kết quả trực tiếp của quảng cáo thông qua doanh số bán hàng thực tế.

Bất cứ lúc nào bạn muốn, bạn đều có thể thay đổi chiến lược của mình. Hoặc có thể chỉnh sửa quảng cáo, từ khóa, thậm chí tạm dừng chiến dịch.

Kết luận

Google Adwords cần một khoản đầu tư lớn về thời gian và tiền bạc. Tuy nhiên bạn phải thật sự nhanh nhạy và vận dụng nó một cách hợp lý để đạt hiệu quả cao. Phương thức quảng cáo mất phí này chắc chắn sẽ xứng đáng với khoản đầu tư bạn đã “rót” cho nó!

Seo Trends

Seo Trends

Nền tảng tra cứu những kiến thức SEO miễn phí dành cho bạn. Hoặc nếu bạn đang cần tìm kiếm SEO hình ảnh miễn phí thì đây là nền tảng dễ dàng tải xuống ảnh chất lượng cao.