Landing Page là gì? Phân biệt Landing Page và Website

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on linkedin
Landing Page là gì, không còn là thuật ngữ xa lạ với người thiết kế web. Landing page là trang đích chỉ tập trung vô 1 nội dung ...
Mục Lục
landing page
Bạn đã biết về landing page là gì
Bạn đã biết về landing page là gì

Thuật ngữ Landing page đã quen thuộc với các nhà thiết kế trang web cũng như người dùng. Tính chất của landing page là gì? Các bước thiết kế trang đích đẹp và tăng hiệu quả lưu lượng truy cập? Làm sao để phân biệt trang đích và website? Những thông tin trên sẽ được cung cấp đầy đủ tại Seo Trends. Cùng tham khảo để hiểu ý về ý nghĩa của trang đích hữu dụng này và có những trải nghiệm ưu việt hơn.

1. Tìm hiểu Landing Page là gì?

Định nghĩa landing page là gì
Định nghĩa landing page là gì

Trang đích là nghĩa tiếng Việt của Landing Page. Giải thích rõ hơn, trang đích là một trang giao diện có content cũng như tên miền tương tự như website. Điểm khác biệt nổi bật là trang đích sẽ chỉ tập trung vào nội dung chính tiêu điểm mà người viết muốn hướng đến. Một số trang đích sẽ tóm lược 1 nội dung chỉ trong 1 trang. Đây là đáp án cơ bản cho câu hỏi Landing Page là gì.

Mục tiêu của trang đích là gia tăng lưu lượng truy cập, thúc đẩy lượt mua sảng phẩm. Điền biểu mẫu, nhấn mua sản phẩm, đăng kí thông tin,… là các tính năng hỗ trợ đắc lực cho trang đích thực hiện mục tiêu.

Công dụng của thiết kế landing page là gì, chính là giúp người truy cập nhanh chóng đến với các thông tin cần thiết mới nhất. Từ trang đích hữu ích người truy cập sẽ đến với trang web chính nhiều hơn. Các doanh nghiệp thường tạo những trang đích về các chương trình ưu đãi mới nhất. Thu hút khách hàng đến với chương trình đó tại trang web chính của công ty.

2. Trang đích Landing Page có những loại nào?

Phân loại landing page
Phân loại trang đích

Có nhiều loại trang đích với cùng mục tiêu nhưng đa dạng về phong cách thiết có. Trong đó có 3 loại landing page tiêu biểu thường thấy trên thị trường:

  • Trang đích dưới định dạng trang con trong trang wecb chính, với tên miền như. [Tên trang đích].[tên web chính].com, hay là [tên web chính].com/[tên trang đích]
  • Định dạng pop up quảng cáo trang đích: Xuất hiện khi bạn vừa truy cập vào web chính. Lúc này trang đích sẽ hiện lên để thông báo các hoạt động hấp dẫn mới nhất của doanh nghiệp. Các trang đích này có trường hợp sẽ yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân.
  • Hình thức Microsite: Trang đích có page riêng với tên miền riêng biệt hay subdomain – tên miền phụ. Nhưng vẫn đảm bảo yếu tố content và đường dẫn trong trang đích này vẫn hướng về trang web chính.

3. Hướng dẫn thiết kế landing page chuẩn

Làm sao để thiết kế landing page đẹp
Làm sao để thiết kế landing page đẹp

Đã biết về ý nghĩa của trang đích, tiếp theo sẽ đến với hướng dẫn thiết kế landing page đạt hiệu quả cao nhất về cả thẩm mĩ lẫn công dụng. Việc này khá quan trọng cho kinh doanh online của công ty. Ai cũng sẽ thích một trang web chuyên nghiệp, hữu ích. Trang đích của bạn cũng sẽ được như vậy với các phương pháp:

3.1. Thế nào là tiêu đề hợp lí cho landing page?

Tiêu đề của landing page nên đề cập thẳng các chương trình mà doanh nghiệp đang có. Sử dụng những từ khóa về chương trình thu hút người truy cập, hoặc các hoạt động muốn hướng ngường dùng thực hiện theo. Như thế sẽ nhanh có được sự chú ý của khách hàng về vấn chính công ty muốn tập trung.

3.2. Xác định mục tiêu thiết kế trang đích là gì?

Nói về tạo các hoạt động trên landing page để khách hàng thực hiện theo, cũng không nên dồn quá nhiều. Ở đây muốn nói là bạn nên xã định rõ mục tiêu chính cần nhắm đến. Từ đó tạo số lượng thao tác vừa phải cho đúng mục tiêu đó. Để khách hàng hứng thú với chương trình làm theo mà không phải ngán ngẩm vì quá nhiều thao tác.

3.3. Đơn giản hóa mẫu đăng kí

Tương tự như tạo thao tác, các mẫu đăng kí của landing page cũng nên theo cách thức đơn giản nhưng vẫn thu hút được truy cập chịu cung cấp. Tên, điện thoại, email là các thông tin cơ bản cần khai thác từ khách hàng. Để tiện cho việc chăm soc khách hàng tốt nhất.

3.4. Bố trí nội dung landing page làm sao cho hợp lí?

Thông tin trên landing page nên ngắn gọn xúc tích, tập trung đúng vào các điểm chính mà bạn muốn nhấn mạnh truyền tải, thu hút khách hàng. Tránh để tình trạng bội thực thông tin hay thông tin quá la man vòn vo, vừa không đạt mục tiêu nhấn mạnh thông tin, vừa vô tình đẩy xa khách hàng.

3.5. Không thể thiếu chăm chút hình ảnh cho trang đích

Hình ảnh và clip cũng là yếu tố khá quan trọng trong việc thu hút khách hàng đến với landing page. Chọn lọc những hình ảnh, video hấp dẫn nhất, nội dung liên quan phù hợp với sản phẩm, chương trình bạn hướng tới. Có thể dùng hình thức infographic làm sinh động nội dung bài viết.

4. Phân biệt Landing Page và Website

Khác nhau giữa landing page và website
Khác nhau giữa landing page và website

Có nhiều thắc mắc được đưa ra về sự khác nhau giữa landing page và website. Sau đây là một số đặc điểm của 2 hình thức này:

  • Website: Trang chính để giới thiệu về các dịch vụ, thông tin cơ bản của công ty. Giao diện của website gồm các mục cơ bản như: trang chủ, thông tin doanh nghiệp, cách thức liên hệ. Giới thiệu, bài viết – blog, công cụ tìm kiếm,…
  • Landing page: Có thể nằm trong web chính hoặc là trang riêng, nhưng vẫn có đường dẫn trỏ về web chính. Trang đích tập trung về một nội dung riêng biệt. Có thể là tính chất riêng của dịch vụ mà công ty kinh doanh. Hoặc có thể là các chương trình ưu đãi, hoạt động thu hút tương tác với khách hàng.

Nhìn chung, website nên có trang đích để tiếp cận tốt hơn, hiểu được mong muốn của khách hàng để cải thiện chất lượng kinh doanh. Vừa thể hiện sự chăm sóc chu đáo với khách hàng. Đồng thời tăng lượng truy cập, thu hút thêm người dùng đến với website công ty.

Seo Trends

Seo Trends

Nền tảng tra cứu những kiến thức SEO miễn phí dành cho bạn. Hoặc nếu bạn đang cần tìm kiếm SEO hình ảnh miễn phí thì đây là nền tảng dễ dàng tải xuống ảnh chất lượng cao.