Để đánh giá được các đối thủ trên thị trường cũng như cách thức hoạt động của các website hiện nay, SEO-er gặp khá nhiều khó khăn. Bởi vậy sự ra đời của Seo PowerSuite đã giải quyết được khá nhiều vấn đề. Công cụ này giúp đánh giá được thứ hạng từ khóa, nguồn backlink hay website, và đặc biệt là phân tích được đối thủ.
SEO PowerSuite là gì?
SEO PowerSuite là một bộ gồm 4 công cụ SEO, mà trong đó, mỗi công cụ có một chức năng riêng giúp giải quyết từng khía cạnh của SEO. Những công cụ này vô cùng hữu ích trong việc rank top kết quả tìm kiếm, tăng trafic thúc đẩy doanh thu.
4 Công cụ chính của SEO PowerSuite:
- Rank Tracker: Kiểm tra và phân tích từ khóa – thứ hạng
- SEO SpyGlass: Tiếp cận và quét Backlink website đối thủ.
- WebSite Auditor: Tối ưu on-page
- Link Assistant: Quản lý Backlink
Thiết lập chiến dịch SEO với công cụ SEO PowerSuite thế nào cho hiệu quả?
Sau đây là 6 bước cơ bản cho chiến dịch với công cụ SEO PowerSuite
1/ Tìm kiếm từ khóa mục tiêu
- Bước 1: Lấy ý tưởng keyword
Rank Tracker là công cụ hỗ trợ tìm bộ từ khóa gợi ý (keyword suggestion), phân tích từ khóa,… Đây cũng là công cụ cần sử dụng trong những bước đầu tiên của việc SEO, giúp chúng ta xây dựng bộ từ khóa phù hợp với mục tiêu của mình. Ở đây có hơn 20 công cụ tìm kiếm từ khóa để đưa ra được những ý tưởng keyword hiệu quả và hấp dẫn.
- Bước 2: Chọn từ khóa hiệu quả nhất
Có 2 yêu cầu quan trọng khi lựa chọn từ khóa là như cầu từ khóa (số lượng tìm kiếm) và cạnh tranh. Để nắm rõ được điều này cần phải thông qua chỉ số KEI (Keyword Efficiency Index). Chỉ số này chỉ ra sự hiệu quả của từ khóa để lựa chọn, chỉ số càng cao đồng nghĩa với việc hiệu quả càng cao.
Những từ khóa có chỉ số KEI màu xanh lá thường mang lại nhiều traffic và dễ rank top hơn cả.
2/ Kiểm tra thứ hạng của website
Check ranking – giúp kiểm tra thứ hạng hiện tại của website
- Bước 1: Kiểm tra thứ hạng trong công cụ Rank Tracker và chọn bộ máy tìm kiếm bạn nhắm đến để cho ra thứ hạng website với từ khóa đã lựa chọn.
- Bước 2: Xác định từ khóa mục tiêu
Bên cạnh những từ khóa đã lọt top cao, vẫn sẽ có những từ khóa chưa có xếp hạng hợp lý. Bởi vậy chúng ta cần tập trung SEO cho những từ khóa đó.
3/ Tìm và khắc phục các vấn đề của website
Website Auditor giúp tìm ra lỗi mà các website gặp phải, đưa chúng về vị trí ban đầu.
- Bước 1: Để phân tích website trên SEO Powersuite, nhập URL của website lên công cụ Website Auditor.
- Bước 2: Tìm ra vấn đề của website. Đâu là yếu tố gây ra lỗi và làm thế nào để khác phục? Mục Details sẽ có những gợi ý hữu ích trong vấn đề này.
4/ Tối ưu hóa landing page:
Các tips để tạo nội dung với nhiều keyword liên quan:
- Bước 1: Phân tích website.
Trong công cụ Web Auditor > Content Analysis > trang web muốn tối ưu > điền keyword.
Phần mềm sẽ nhanh chóng phân tích trang web này. Sau đó đưa ra tỉ lệ tối ưu hiện tại, chi tiết keyword và tình trạnh SEO khác của web. Tuy nhiên phải lưu ý các yếu tố Error hoặc Warning.
Bên cạnh đó, mục Competitor sẽ phân tích cách thức tối ưu của các đối thủ. Và mục Details đưa ra gợi ý từ khóa tối ưu cho page.
- Bước 2: Chỉnh lại nội dung trang web
Tại mục Content Editor, ta có thể xem trước landing page và chỉnh sửa nội dung của web.
Sau các bước chỉnh sửa hoàn chỉnh, click “Save page” để lưu lại HTML về ổ cứng. Tiếp tục upload nó lên website để đánh giá thứ hạng.
5/ Loại bỏ link có hại
Kiểm tra Backlink và loại bỏ các liên kết có hại, bởi chúng sẽ làm tụt thứ hạng của website. SEO SpyGlass sẽ giúp xử lý vấn đề này.
- Bước 1: Nhập URL của website vào công cụ SEO SpyGlass để lấy Backlink.
Để xác định các Backlink này có hại hay mang lại lợi ích thăng hạng cho website, ta làm như sau. Click vào tab “Link Penalty Risks” > Chọn backlink.
- Bước 2: Loại bỏ các link gây hại
Có nhiều cách để gỡ những link xấu này khỏi website. Một là liên hệ trực tiếp với quản trị viên viên của các link web đó, yêu cầu họ gỡ bỏ chúng. Hoặc thông qua Google để loại bỏ các link spam.
6/ Xây dựng link chất lượng
Tìm backlink chất lượng để nâng cao thứ hạng website.
- Bước 1: Tìm backlink chất lượng từ danh sách đối thủ.
Bên cạnh đó, công cụ SEO SpyGlass cũng giúp phân tích website của đối thủ, đưa ra được danh sách backlink chất lượng của họ. Tuy nhiên, cần phải chú ý đến độ uy tín cũng như nguồn link chất lượng.
- Bước 2: Tìm kiếm các link khác chất lượng hơn.
Từ công cụ LinkAssistant > Look for Prospects: thao tác này hỗ trọ tìm kiếm các link liên quan, link tiềm năng. kế đó, công cụ này sẽ tự động lấy địa chỉ email để có nguồn tương tác.