SEO là gì? | Hướng dẫn tự SEO luôn TOP 1

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on linkedin
SEO Website là gì? Thông qua bài viết này, Seotrends sẽ hướng dẫn bạn tự SEO website luôn TOP 1 mà không tốn bất kỳ chi phí nào!
what is SEO

Ngày nay, khách hàng có xu hướng mua hàng online nhiều hơn tại cửa hàng. Chung qui của điều này vì tính tiện lợi, họ không còn phải xếp hàng dài để thanh toán, hay dạo quanh cửa hàng để chọn sản phẩm.

Thế nhưng để tiếp cận các nguồn khách hàng này, người bán hàng, doanh nghiệp phải quảng cáo trên các phương tiện truyền thông với mức chi phí đắt đỏ. SEO Website lại là sự lựa chọn tốt nhất vì chi phí thấp nhưng nguồn khách hàng ổn định. Thông qua bài viết này SEO Trends sẽ giúp bạn hiểu SEO là gì? Và hướng dẫn bạn tự SEO Website TOP 1 thành công.

SEO là gì?

SEO tên tiếng anh là Search Engine Optimization nghĩa tiếng việt tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và đây là một kỹ thuật quan trọng giúp marketing website hiệu quả. Thông qua việc SEO sẽ giúp website hiển thị trên công cụ tìm kiếm, tiêu biểu cho các công cụ này là Yahoo, Google Search, Bing. Ngoài tìm hiểu về Seo Là Gì bài viết này đem đến cho bạn hướng dẫn cách làm SEO WEBSITE

Các loại hình về SEO 2021:

  • SEO từ khóa cho website hay còn gọi là SEO Website đây là hình thức khá phổ biến và đông đảo nhất trên thị trường SEO. Nhà bán hàng, doanh nghiệp đều mong muốn website của mình luôn được ưu tiên hiển thị kết quả tìm kiếm của google.
  • SEO ảnh: Là phương pháp SEO tối ưu hình ảnh trong website trở nên nổi bậc nhất so với các hình ảnh trong kho hình ảnh. Qua đó giúp trang web của bạn đạt được lượng truy cập lớn từ Google.
  • SEO Clip – Youtube : Đây là hình thức SEO những thông tin ở dạng Video, Clip có sẵn trên website hoặc youtube trên tab Video.
  • SEO Google Map (Location SEO): Phương pháp SEO thường được các doanh nghiệp, nhà hàng, quán ăn…áp dụng nhiều nhất, nó giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và di chuyển tới địa điểm nhờ vào Google Map.
  • SEO App Mobile: Hình thức SEO dành cho các ứng dụng trên điện thoại, thông qua hình thức SEO này, dựa vào từ khóa được SEO app sẽ được ưu tiên hiển thị trên trang tìm kiếm Google.
SEO Là gì?
SEO Là gì?

SEO onpage là gì?

SEO onpage là phương pháp tối ưu hóa nội dung hiển thị trên website có thể kể đến như: Thẻ meta, content, thẻ heading, hình ảnh bài viết,… và điều này đem lại lợi ích tăng trưởng thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm của google.

SEO onpage là gì? Mondaycareer.com
SEO onpage là gì?

SEO onpage và offpage là 2 quá trình quan trọng trong việc tăng thứ hạng website.

Ngoài ra SEO onpage còn là khả năng hoạt động hiệu quả của một website để tăng mức hộ hiển thị tự nhiên “organic”. Và điều này nói lên rằng để một webiste có thứ hạng cao cần phải chú trọng tối ưu hóa tốc độ truy cập, nội dung liên quan và tăng cường trải nghiệm cho người dùng.

Công việc của SEO onpage bao gồm:

  • Nghiên cứu từ khóa: Phân tích mức độ và tần suất hiển thị của từ khóa trên tìm kiếm Google, thấu hiểu và nhận định được nhu cầu, cũng như ý định của người dùng dựa trên từ khóa tìm kiếm của họ.
  • Kiểm toán kỹ thuật: Đảm bảo trang web của bạn thân thiện với robot.txt cho phép thu thập nội dung và lập chỉ mục tự động, ngoài thân thiện với robot.txt, website của bạn cũng cần thân thiện với người dùng, không có lỗ hỏng bảo mật.
  • Tối ưu hóa tại chỗ: Cải thiện site map (cấu trúc trang web), các đường dẫn điều hướng nội bộ, căn chỉnh giao diện trang và phân phối nội dung phù hợp với từ khóa và cụm từ có liên quan, đưa đến thông tin hữu ích nhất cho người dùng.
  • Trải nghiệm người dùng: Đảm bảo nội dung đúng chuyên ngành, đem đến cho người dùng thông tin đơn giản, hữu ích, nhanh chóng và không ngừng nâng cao trải nghiệm cho người dùng.

SEO offpage là gì?

SEO offpage được xem là kỹ thuật tối ưu hóa các luồng thông tin bên ngoài website. Các thông tin đó sẽ bao gồm backlink(chia sẻ dẫn nguồn), mạng xã hội (social media), trang web đánh dấu xã hội (social media bookmarking), … và đây là cách giúp website của tăng số lượng liên kết bên ngoài có uy tín từ một trang web có thứ hạng cao khác. Vì công cụ tìm kiếm google coi đây như là một sự tín nhiệm cho các thông tin hữu ích được người dùng chia sẻ cho cộng đồng.

SEO offpage là gì? - Mondaycareer.com
SEO offpage là gì?

Mẹo nhỏ về việc Backlinks hữu hiệu: Việc backlinks là tối quan trọng trong SEO thế nhưng bạn cần phải chắc rằng việc chia sẻ hoặc Backlinks phải cẩn trọng. Thay vì đặt backlink tràn lan mà không xác định được độ uy tín của website đó, hãy tạo nội dung chất lượng để người dùng tự chia sẻ thay bạn!

Các hình thức SEO Offpage 2020:

  • Xây dựng website để danh đặt các backlinks
  • Chiến lược Backlinks tại các trang báo, công ty… có thứ hạng cao và uy tín. Các đường link này có thể xuất hiện trong bài viết hoặc footer dưới bài viết.
  • Chia sẻ đường dẫn backlinks trên các mạng xã hội lớn.
Backlink

Và cũng có một số vấn đề cần làm rõ tại sao bạn đặt backlinks ở một trang web lớn uy tín nhưng vẫn không đạt hiệu quả. Nội dung của bài viết giới thiệu cũng không kém phần quan trọng để SEO website hiệu quả. Để có một lượng lớn người dùng tiềm năng, chắc hẳn bạn cần phải tối ưu bài viết sao cho nội dung phải hoàn toàn hữu ích và liên quan để hướng người dùng về website của bạn.

Ưu điểm của việc SEO từ khóa là gì?

SEO từ khóa có rất nhiều ưu điểm có lợi với marketing, trong đó những ưu điểm nổi bật buộc phải kể đến là:

  • Tối ưu hóa lợi nhuận so với mức phí đầu tư.
  • Tiết kiệm chi phí marketing cho doanh nghiệp.
  • Nâng cao trải nghiệm của người dùng.
  • Hỗ trợ phân luồng khách hàng tiềm năng.
  • Cải thiện uy tín cũng như hình ảnh của doanh nghiệp.
  • Nhận diện và phát triển thương hiệu.

Tối ưu hóa lợi nhuận so với mức phí/ mức độ đầu tư

Hay còn được nhắc tới rằng SEO khóa giúp tối ưu ROI (Return On Investment – tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư) có thể hiểu rằng khả năng chuyển đổi nguồn khách hàng

Từ đó, phân lọc và phân loại chính xác từ khoá tìm kiếm của người dùng có ý nghĩa tương đối quan trọng trong việc gia tăng lượng (traffic) truy cập từ người dùng đến website. Nhờ vào điều này giúp doanh nghiệp có thể tham vấn được các hành vi của khách hàng tiềm năng và thông qua đó đưa ra phương hướng kinh doanh chính xác.

Bên cạnh đó việc xác định đúng từ khóa tiềm năng sẽ giúp doanh nghiệp đem về lượng chuyển đổi thật, qua đó góp phần tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Việc SEO từ khóa gắn liền với chiến lược xây dựng thương hiệu một cách tự nhiên nhất

Tiết kiệm phí marketing cho doanh nghiệp

SEO là một trong những hình thức Marketing tốt nhất thông qua việc sáng tạo nội dung hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của khách hàng. Theo nghiên cứu gần đây nhất, SEO giúp tiết kiệm lên tới 61% chi phí so với dịch vụ telesales.

SEO ONLINE MARKETING
SEO ONLINE MARKETING

SEO là một trong những hình thức Marketing tốt nhất thông qua việc sáng tạo nội dung hấp dẫn

Nâng cao trải nghiệm của người dùng

Khi tối ưu SEO, doanh nghiệp sẽ không ngừng cải thiện giao diện lẫn cấu trúc các trang web của mình. Thông qua hành động này sẽ giúp làm mới nội dung thêm hấp dẫn, qua đó đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất và khác biệt so với đối thủ.

Và qua điều này sẽ giúp cho những khách hàng đang tìm kiếm trang web cũng như các các thông tin hữu ích dễ dàng tiếp cận với doanh nghiệp hơn. Nhờ vậy, khách hàng sẽ đánh giá cao và tin dùng bởi chất lượng của doanh nghiệp.

Hỗ trợ phân luồng khách hàng tiềm năng

SEO từ khóa cũng có tác dụng tương đối quan trọng việc hỗ trợ doanh nghiệp tiến hành phân luồng khách hàng tiềm năng. Nhờ vào những báo cáo hành vi của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng lựa chọn được các phương pháp marketing hiệu quả khác để thu hút sự quan tâm của khách hàng cho nhãn hàng.

Cải thiện uy tín cũng như hình ảnh của doanh nghiệp

Nếu như thứ hạng tìm kiếm của doanh nghiệp trên các công cụ về tìm kiếm càng cao, thì sẽ có càng nhiều khách hàng biết đến và tin tưởng chất lượng của doanh nghiệp hơn. Từ đó, đem lại uy tín nổi bật cho doanh nghiệp so với đối thủ.

Việc SEO từ khóa góp một phần không nhỏ trong việc mang đến uy tín cho doanh nghiệp trên thị trường.

Nhận diện và phát triển thương hiệu

Nếu sỡ hữu SEO tốt nhất, doanh nghiệp sẽ luôn xuất hiện trên top đầu các công cụ tìm kiếm. Điều này giúp cho doanh nghiệp nhận diện thương hiệu qua đó góp phần giúp thương hiệu của doanh nghiệp ngày càng phát triển và thành công hơn,

Nhược điểm của SEO là gì?

Bên cạnh các ưu điểm của việc SEO từ khóa, thì vẫn tồn đọng những rủi ro được xem là nhược điểm của SEO, cùng SEO Trends điểm qua chi tiết nhược điểm này nhé:

  • Thời gian đầu tư khá lâu
  • Các từ khóa từ đối thủ cạnh tranh trên thị trường
  • Sự thay đổi thứ hạng SEO trên các công cụ tìm kiếm

Thời gian đầu tư khá lâu

SEO là một kỹ thuật – phương pháp quảng bá website lâu dài. Để bài viết chuẩn SEO trên website được cập nhật trên các công cụ tìm kiếm mất thời gian khá lâu. Tùy vào thứ hạng của website việc cập nhật có thể mất đến vài tháng. Vì vậy, khi lựa chọn đến phương pháp SEO marketing, doanh nghiệp cần phải hiểu và kiên nhẫn chờ đợi kết quả. Và phương pháp này sẽ không phải là sự lựa chọn tốt nhất đối với các doanh nghiệp, người kinh doanh đang cần một quảng cáo nhanh và hiệu quả.

Các từ khóa từ đối thủ cạnh tranh trên thị trường

Hiển nhiên đây là một mặt trên thương trường, đối với bất kỳ mọi doanh nghiệp, sự cạnh tranh trên thị trường là điều hiển nhiên. Cho vậy, khi bạn có một chiến dịch SEO thành công, sẽ rất nhanh thôi đối thủ bạn sẽ copy và chỉnh sửa sản phẩm ấy thành của họ.

Sự thay đổi thứ hạng SEO trên các công cụ tìm kiếm

Các thứ hạng SEO trên các công cụ tìm kiếm thường thay đổi rất nhanh. Và nó có thể thay đổi và biến động liên tục mà không có sự báo trước. Vậy nên, doanh nghiệp phải có phương án ứng phó cho mọi vấn đề xảy ra với SEO từ khóa của mình.

Thứ hạng SEO website luôn biến đổi bất ngờ và liên tục
Thứ hạng SEO website luôn biến đổi bất ngờ và liên tục

Khai thác SEO như thế nào để hiệu quả nhất?

Để khai thác SEO hiệu quả nhất thì các chiến lược dành cho SEO là bước khá quan trọng, cùng Seo Trends điểm qua một chút nhé!

  • Đề ra phương hướng, chiến lược kinh doanh hiệu quả
  • Kết hợp các từ khóa SEO cùng với áp dụng các công cụ Marketing khác.
  • Cung cấp các nội dung hữu ích và tiềm năng cho khách hàng.

Đề ra phương hướng, chiến lược kinh doanh hiệu quả

Như bao câu chuyện khác, để kinh doanh hiệu quả doanh nghiệp cần phải có hướng đi, chiến lược đúng đắn. Bao gồm từ thiết lập Website thân thiện với người dùng, cho tới việc quản trị nội dung chất lượng và hữu ích tới khách hàng và người tìm kiếm thông tin…

Kết hợp các từ khóa SEO cùng với áp dụng các công cụ Marketing khác

Để đạt được chiến dịch marketing tốt nhất, doanh nghiệp cần tìm kiếm và kết hợp các từ khóa SEO phổ biến cùng với việc áp dụng các công cụ Marketing khác. Điều này sẽ giúp SEO website sẽ được xuất hiện trên top đầu tìm kiếm và giữ được thứ hạng lâu nhất có thể.

Cần kết hợp các từ khóa SEO cùng với áp dụng các công cụ Marketing khác

Cung cấp các nội dung hữu ích và tiềm năng cho khách hàng

SEO cũng chỉ là một phương pháp Marketing dùng nội dung để tạo điểm nhấn thu hút khách hàng. Vì vậy, một nội dung tốt, chất lượng đánh vào thị hiếu của khách hàng là một điều tuyệt vời hơn tất cả.

TOP các công cụ hỗ trợ SEO 2020?

Khi bạn đọc đến phần này, có lẽ bạn đã biết SEO thực chất là những gì. Tuy nhiên để áp dụng vào thực tế bạn cần những công cụ này Top 10 công cụ hỗ trợ SEO tốt nhất 2020:

  1. Google Analytics
  2. Google webmaster tool là gì?
  3. Tool Moz là gì?
  4. Google Keyword Planner 
  5. Keywordtool.io
  6. GTmetrix
  7. Bing Webmaster Tools
  8. Screaming Frog
  9. SEO Quake Toolbar
  10. SEO Tools Asia
Top các công cụ SEO từ khóa tốt nhất
Top các công cụ SEO từ khóa tốt nhất

Google Analytics

Đây là một công cụ hỗ trợ theo dõi SEO miễn phí của GoogleGoogle Analytics giúp doanh nghiệp có thể thống kế chi tiết dữ liệu khách hàng như: giới tính, vị trí địa lý, ngôn ngữ, lịch sử tìm kiếm cũng như thời gian và lượng traffic hằng ngày, tháng, năm của website

Logo Google Analytics png
Logo Google Analytics png

Đây là một công cụ hỗ trợ theo dõi SEO miễn phí của Google

Google webmaster tool là gì?

Google webmaster tool là một công cụ hưu hiệu giúp hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tối ưu SEO OnpageSEO offpage. Công cụ cung cấp khả năng phân tích chi tiết dữ liệu cho doanh nghiệp cảnh báo những sự cố có thể xảy ra với website SEO. Nó phân tích và tối ưu những thẻ HTML bị trùng và đồng thời kiểm tra được tổng số lượng backlink đang trỏ về website của bạn.

Tool Moz là gì?

Tool Moz được xem là một công cụ hỗ trợ SEO khá phổ biến 2020, được nhiều người tin dùng. Moz cung cấp các tính năng về SEO như sau:

  • Open Site Explorer: trình báo cáo về số lượng backlink đang trỏ về website, lợi thế cập nhật backlink nhanh nhất trên thị trường, hiển thị chi tiết DA và PA website.
  • Followerwonk: Hiển thị thông số dữ liệu thực trên Twitter
  • Mozbar: cho phép người sử dụng nhanh chóng cập nhật những tính năng mới của MOZ một cách tự động.
  • SERP Overlay: Chi tiết về SEO trên kết quả tìm kiếm của người dùng

Google Keyword Planner

Keyword Planner là một phiên bản cấp cao hơn cả Google Keyword và đây là công cụ sử dụng Ước tính lưu lượng truy cập của AdWords (AdWords Traffic Estimator Tools). Công cụ sẽ giúp doanh nghiệp tính toán được khối lượng truy cập của khách hàng theo truy vấn từ khóa. Qua đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của mình.

Nhờ vào công cụ này doanh nghiệp, SEOer có thể xác định chính xác lưu lượng lượt tìm kiếm từ khóa trung bình trong tháng hay của một từ khóa trên phạm vi thế giới, quốc gia. Công cụ cũng cung cấp cho SEOer dễ dàng nhìn nhận được mức độ khá “Chua” và sự cạnh tranh của từ khóa đó. Bằng những thông tin này, SEOer có thể dễ dàng xác định rõ mức độ rủi ro và tìm ra phương án hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo cũng như “đánh trọng tâm” bộ từ khóa phù hợp với dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp mình.

Đối với SEOer mà nói, đây là công cụ mạnh mẽ nhất bởi việc hỗ trợ cho việc lên kế hoạch chi tiết từ khóa. Và qua Google Keyword Planner sẽ giúp bạn nhận định rõ từ khóa chính cho loại hình kinh doanh và SEO website hiệu quả.

Keywordtool.io và hướng dẫn sử dụng công cụ

Logo Keyword tool png
Logo Keyword tool png

Keywordtool.io đây là bộ công cụ cho phép SEOer, doanh nghiệp tham vấn từ khóa. Doanh nghiệp và SEOer chỉ cần nhập từ khóa mong muốn SEO, công cụ này sẽ nhanh chóng đề xuất ra những từ khóa liên quan hay cụm từ có lượng truy cập lớn.

Bước 1: Truy cập đến trang chủ của Keywordtool.io để lựa chọn từ khóa seo
Và đây là giao diện của công cụ Keywordtool.io

Keywordtool.io và hướng dẫn sử dụng công cụ SEO Keywordtool
Giao diện của Keywordtool.io

Keywordtool.io sẽ cung cấp Miễn Phí cho bạn 750 SEO từ khóa gợi ý
Hiệu năng hoạt động ổn định, công cụ tra từ khóa này hoạt động 24/7/365 ngày “mảy may bảo trì chắc 1 giờ”. Với phiên bản xài bản FREE bạn sẽ bị giới hạn về từ khóa. Và tất nhiên nếu muốn thật nhiều chức năng hơn bạn phải trả phí hàng tháng.

  • Bước 2: Đăng nhập vào công cụ Keywordtool.io bằng tài khoản đã đăng ký.
Giao diện để đăng nhập công cụ SEO keywordtool
Giao diện để đăng nhập công cụ SEO keywordtool
  • Bước 3: Hướng dẫn tùy chọn các ngôn ngữ từ khóa seo trong công cụ Keywordtool.io

Bên cột tay trái: Dòng quốc gia – locations bạn chọn Vietnam, ngôn ngữ – Languase Vietnamese, rồi bạn ấn vào lưu – Save:

  • Bước 4: lựa chọn khóa mà bạn muốn seo vào ô “sản phẩm và dịch vụ của bạn”
Bạn cũng có thể nhập từ khóa dài, từ khóa ngắn tùy vào mục đích muốn SEO của bạn
Bạn cũng có thể nhập từ khóa dài, từ khóa ngắn tùy vào mục đích muốn SEO của bạn

Bạn cũng có thể nhập từ khóa dài, từ khóa ngắn tùy vào mục đích muốn SEO của bạn

  • Bước 5: Giải nghĩa các cột chọn từ khóa SEO.
    • Keyword: Các từ khóa liên quan đến từ khóa chính cần SEO.
    • Search volume: Lưu lượng tìm kiếm của từ khóa trên tháng.
    • CPC (VNĐ): Số tiền đã tiêu tốn cho từ khóa – ngân sách chạy quảng cáo.
    • Keywords Competition: Mức độ cạnh tranh trên thị trường.

GTmetrix

Về GTmetrix đây là công cụ hỗ trợ kiểm tra tốc độ truy xuất của website. Các chuyên gia nhận định rằng đây là công cụ đáng tin cậy và dễ sử dụng nhất trong số các công cụ hỗ trợ SEO từ khóa.

logo GTmetix png
logo GTmetix png

GTmetrix đây là công cụ hỗ trợ kiểm tra tốc độ truy xuất của website được đánh giá cao

Bing Webmaster Tools

Logo Bing Webmaster png
Logo Bing Webmaster png

Đây là công cụ hỗ trợ SEO của Microsoft cung cấp các tính năng: kiểm soát số lượng truy cập trên công cụ tìm kiếm bing, phân tích số lượng các thẻ tiêu đề bị trùng lặp, tự động báo các lỗi, lỗ hỏng tồn đọng trên website.

Screaming Frog

Screaming Frog tương tự như Google webmaster tool đây là công cụ có chức năng hỗ trợ SEO chuyên nghiệp giúp thu thập dữ liệu về trang web. Công cụ cung cấp một số tính năng như sau: Phân tích lỗi trang web, chuyển hướng 404 – 504, thông tin các liên kết đính kèm, phân tích các vấn đề đang tồn đọng của URI, Duplicate Trang,…

Link download Screaming Frog

Screaming Frog có chức năng hỗ trợ SEO chuyên nghiệp giúp thu thập dữ liệu về trang web

SEO Quake Toolbar

SEO Quake Toolbar cung cấp chức năng tối ưu SEO onpage hiệu quả, đồng thời hỗ trợ kiểm tra mức độ tối ưu cho website hoạt động tốt nhất.

SEO Tools Asia

Đây là một bộ công cụ SEO tổng hợp các chức năng từ phân tích website để tìm các vấn đề của SEO Onpage, Offpage. Ngoài chức năng trên, công cụ còn hỗ trợ nhiều chức năng dành cho SEOer.

Các trường phái SEO 2020 là gì?

Có 3 trường phái SEO điển hình được ghi nhận đến năm 2020, như sau: SEO mũ trắng, SEO mũ đen và SEO mũ xám.

SEO mũ trắng là gì?

SEO mũ trắng hay còn được gọi với cái tên White Hat SEO. Ý chỉ người SEOer sử dụng các hình thức SEO thân thiện với điều kiện và điều khoản cũng như khuyến cáo của các công cụ tìm kiếm.

SEO mũ đen là một phạm trù đối nghịch với SEO Mũ Trắng. SEO mũ trắng thường tuyệt đối tuân thủ tất các các chính sách của công cụ tìm kiếm khi thực hiện chiến dịch hoặc tối ưu. Về trường hợp chính sách ở đây được hiểu là chính sách của Google, người SEOer tuân thủ và tuyệt đối đảm bảo không mắc phải các lỗi khiến vi phạm chính sách của Google.

Seo mũ trắng là gì
Seo mũ trắng là gì

SEO mũ trắng luôn tuân thủ tất các các chính sách của các công cụ tìm kiếm số

Các chiến dịch SEO mũ trắng “Chuẩn” bao gồm:

  • Cung cấp các content chất lượng và trải nghiệm người dùng tốt nhất
  • Tối ưu thời gian tải – loading trang web nhanh nhất và giao diện thân thiện với người dùng.
  • Phát triển các thẻ meta mô tả thu hút người tìm kiếm và kiểm soát tối ưu từ khóa.
  • Giúp cho trang web của bạn hay doanh nghiệp điều hướng dễ dàng.

SEO mũ đen là gì?

SEO mũ đen hay còn được nhắc dưới cái tên Black Hat SEO. Đề cập đến các cá nhân & tổ chức sử dụng các hình thức “lối tắt” vi phạm các chính sách của công cụ tìm kiếm. Tin vào SEO mũ đen sẽ giúp website của bạn sẽ dễ dàng lên top tìm kiếm trong thời gian nhanh chóng, nhưng lại nhận lại hậu quả bị cấm hiển thị trên các công cụ tìm kiếm.

Seo mũ đen là gì? - Mondaycareer.com
Seo mũ đen là gì? –

SEO mũ đen sẽ tìm mọi kẽ hỡ để lách luật của Google

Điển hình việc SEO mũ đen thường làm khi bắt đầu một chiến dịch SEO từ khóa:

  • Tự động cập nhật những nội dung bằng phần mềm.
  • Doorway Pages – trang điều hướng tới một trang web khác
  • Ẩn đi phần văn bản hoặc liên kết bị mờ đi.
  • Nhồi nhét một lượng lớn từ khóa SEO vô tội vạ
  • Gửi báo cáo xấu tới SEO của đối thủ
  • Dùng hình thức gian lận chuyển lưu lượng của đối thủ về dành cho mình
  • Mua backlinks  
  • Spam thư rác
  • Sử dụng phầm mềm để tự động kết nối với SEO website trên google
  • Tạo quá nhiều trang trùng lập các thẻ và nội dung.
  • Các trang lừa đảo, tự động gửi virut và thông tin độc hại

SEO mũ xám là gì?

SEO mũ xám có tên đầy đủ là Gray Hat SEO.  Đây là một hình thức chiến dịch SEO rủi ro hơn Seo mũ trắng, nhưng các kỹ thuật này sẽ không khiến bạn bị cấm hiển thị trên các công cụ tìm kiếm. SEO mũ xám là một phạm trù rất khó để hiểu hết.

Seo mũ xám là gì?
Seo mũ xám là gì?

Tương truyền về SEO mũ xám là con lai giữa Mũ trắng và Mũ đen, còn bạn nghĩ sao?

Nếu bạn áp dụng hình thức SEO mũ xám cần phải rất cẩn trọng bởi vì nó có thể lách một vài chính sách để cải thiện thứ hạng trang web thể nhưng rất có thể một ngày nào đó bạn sẽ mất hàng ngàn traffic vì thực hiện kỹ thuật SEO này. Kỹ thuật SEO vẫn thay đổi hằng ngày. Những gì bạn biết về hôm nay về SEO mũ xám có thể thành SEO mũ đen hoặc SEO mũ trắng sau này. Vì vậy, hãy nên cập nhật các thông tin về SEO mũ trắng và SEO mũ đen ở tại SEOTRENDS nhé!

Các thuật toán SEO của Google?

Những thuật toán của Google thường ảnh hưởng khá lớn đến thứ hạng SEO Website. Bởi vậy, SEOer cần biết cách thích nghi và cập nhật với những biến động về thuật toán Seo của Google. Cùng SEOTRENDS tìm hiểu về các thuật toán mà SEOer cần biết nhé:

  1. Pirate 
  2. Hummingbird
  3. Mobile Friendly
  4. Panda
  5. RankBrain
  6. Possum
  7. Penguin
  8. Fred
  9. Pigeon

Thuật toán Pirate

Thuật toán Pirate là các giải thuật giúp phân tích và xử lí tự động các website có xu hướng vi phạm bản quyền nội dung, đã từng nhận bị cảnh báo vi phạm.

Thuật toán Hummingbird

Thuật toán Hummingbird của google, sẽ nhận diện những website SEO áp dụng phương thức nhồi nhét quá nhiều từ khóa hoặc nội dung không liên quan đến từ khóa đều sẽ bị tự động xử lí.

Mobile Friendly

Thuật toán Mobile Friendly là dạng thuật toán tự động sẽ tiến hành tiến trình sàng lọc các Website không có giao diện tối ưu cho thiết bị di động, gửi thông báo các bài viết trên website có ký tự quá nhỏ khó đọc, hoặc khoảng cách dòng, chữ bị quá gần, sử dụng quá nhiều Plugin hỗ trợ, đều có nguy cơ bị giảm hiển thị trên công cụ tìm kiếm GOOGLE SEARCH.

Panda

Về thuật toán Panda đây là phương thức tự động lọc các website có chất lượng content khá thấp, thiếu sự chăm chút và nghèo nàn sáng tạo, hay spam và copy,…. Khi một trang web bị vướn vào các lỗi nêu trên sẽ bị thuật toán Panda thực thi hình phạt. Và điều này có thể hiểu rằng “cả đời” website của bạn khó lên được các vị trí cao.

Thuật toán RankBrain

Đặc điểm của thuật toán RankBrain là phân tích nội dung của các website thiếu sự liên quan chặt chẽ đến truy vấn cụ thể trong bài viết hoặc đem tới trải nghiệm người dùng quá kém.

Possum

Thuật toán Possum có nhiệm vụ xử lí các website có dạng địa chỉ tương đối giống nhau hoặc các dịch vụ cung cấp tương đồng nhau.

Thuật Toán Penguin

Đây là thuật toán google ảnh hưởng tới SEO nhất tại đây sẽ lưu trữ hồ sơ liên kết kém chất lượng, liên kết không tự nhiên và có dấu hiệu spam, thuật toán Penguin tiến hành xử lí và áp dụng hình phạt cho website không thể ở vị trí top công cụ tìm kiếm.

Những ảnh hưởng quan trọng của thuật toán Fred tới SEO là gì?

Thuật toán Fred hướng đến việc đảm bảo trải nghiệm người dùng, thuật toán sẽ tự động ghi nhận số lượng quảng cáo, spam, kiểm soát chất lượng nội dung, áp dụng hình phạt khi website không thể đảm bảo trải nghiệm cho người dùng.

Từ khi thuật toán Fred được ra mắt đã làm nhiều website bị giảm traffic chóng mặt. Thậm chí hình phạt từ thuật toán này cắt giảm đến 9/10 lượng traffic của một website vi phạm.

Các doanh nghiệp muốn giữ ngôi top tìm kiếm cần phải đảm bảo và am hiểu các thuật toán này

Pigeon

Khi bạn không tối ưu website, cố tình thiết lập Google My Business không đúng theo khuyến cáo, hoặc thông tin liên hệ có dấu hiệu làm giả hay thiếu các trích dẫn địa phương đều sẽ bị Pigeon xử lí và áp hình phạt.

Những thuật toán của Google gây ảnh hưởng SEO nhất là gì?

Công việc của một SEO là gì? Thế nào là một SEOer?

Có rất nhiều câu hỏi liên quan về nghề SEOer này, bên cạnh nhưng điều kiện hay kỹ năng cần có của một SEOer. Cùng SEO TRENDS tìm hiểu các thông tin hữu ích về nghề SEO này nhé!

  • Nghề SEO là gì?
  • Giống nhau và khác nhau giữa IT và SEO là gì?
  • SEO có buộc phải biết Copywriter là gì không?
  • Vậy SEO có cần phải biết Design – Thiết kế đồ họa?
  • SEO có cần học lập trình?
  • Marketing Online và SEO khác nhau điểm gì?

Nghề SEO là gì?

Nghề SEO hay còn được gọi là nghề tối ưu vị trí thứ hạng của bài viết trên các công cụ tìm kiếm. Nhờ vào sự phát triển của Marketing Online đem lại mảnh đất màu mỡ cho SEO. Hay hiểu một cách đơn giản nhất, một SEOer cần quan tâm và tập trung vào việc  SEO Onpage và SEO Offpage.

Nghề SEO là gì? - Mondaycareer.com
Nghề SEO là gì?

Nghề SEO có khối lượng công việc chính là SEO Offpage và SEO Onpage

Tuy nhiên để hiểu Nghề SEO là gì cũng còn là một khái niệm khá mới mẻ và kể cả Google vẫn chưa thể định danh thế nào là chuẩn SEO. Hãy cùng tiếp tục tìm hiểu nghề SEO là gì nha!. Sau đây là 5 hiểu lầm nhất về nghề làm SEO:

Điểm khác nhau và giống nhau giữa SEO với IT là gì?

IT là một từ viết tắt từ Information Technology ý nghĩa ‘công nghệ thông tin’. Nghề SEO với nghề IT giống nhau vì đi sâu vào hệ thống. Thế nhưng nếu IT Software có công việc là lập trình ngôn ngữ máy tính, thì SEO lại nghiên về tối ưu hóa từ khóa công cụ tìm kiếm Google, Bing, Yahoo… Phần lớn nghề SEO sẽ áp dụng các phương pháp soạn thảo văn bản, cài đặt các phần mềm thiết kế đồ họa, phần mềm phân tích và đo lường kết quả SEO Website. Thế nên SEO vẫn là một phạm trù khác biệt với IT.

Điểm khác nhau và giống nhau giữa SEO với IT là gì
Điểm khác nhau và giống nhau giữa SEO với IT là gì

SEO buộc phải cần biết Copywriter là gì không?

Copywriter là yêu cầu cần thiết với nghề SEO. Vì nội dung luôn được cập nhật và làm mới chính là thứ thu hút và tăng cường trải nghiệm cho người dùng. Khi bạn tập trung tối ưu hóa nhưng nội dung kém thu hút sẽ khiến người dùng sẽ nhanh chóng quên bạn. Nghề SEO buộc phải có khả năng biết copy và write làm mới nội dung chất lượng hơn và thu hút.

Vậy SEO liệu có cần biết Design – thiết kế đồ họa?

Kỹ năng thiết kế đồ họa (Design) bậc thầy thì không cần thiết, thế nhưng kỹ năng mềm về thiết kế cơ bản là điều không thể thiếu. Bởi vì một bài viết có thể đạt thứ hạng cao trong công tìm kiếm nếu thiếu đi một hình ảnh thu hút người dùng. Nghề SEO sẽ rất mật thiết với công cụ Photoshop, dựng video design và cần khiếu mỹ thuật. Bài viết chuẩn SEO không thể thiếu các hình ảnh design nổi bật.

SEO có cần học lập trình?

Về kỹ năng lập trình rất cần thiết với nghề SEO. Bởi khi tối ưu các từ khóa SEO bạn sẽ thường xuyên tiếp cận với ngôn ngữ HTML, khi có một kiến thức về lập trình căn bản bạn mới có thể hiểu website đang cần tối ưu gì? Nghề SEO không cần bạn phải có kiến thức quá sâu về lập trình, nhưng kiến thức căn bản thì tuyệt đối cần.

Marketing Online và SEO khác nhau điểm gì?

Nếu bạn nghĩ SEO và Marketing Online khác nhau là bạn đã lầm. SEO là một nhánh của SEM hay dễ hiểu nhất là một nhánh nhỏ trong Marketing, tiếp cận khách hàng thông qua công cụ tìm kiếm. Trong năm 2020 với sự phát triển mạnh mẽ của Marketing online thì SEO chiếm một phần không nhỏ trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng

Marketing Online và SEO khác nhau điểm gì
Marketing Online và SEO khác nhau điểm gì

Digital Marketing là gì? Digital marketing bạn làm đã hiệu quả?

Nghề SEO càng trở nên quan trọng hơn hết trong năm 2020

SEOer làm những công việc gì?

Điều đầu tiên trở thành một nhân tài SEO, bạn cần phải xác định được những công việc mà mình cần làm. Khả năng chịu đựng áp lực và tinh thần cầu tiến là nhưng điều người làm SEO cần. SEO không chỉ là viết là lên TOP tìm kiếm. Làm SEO cần phải tối ưu nội dung, thông tin hữu ích để thu hút người dùng Click vào website của bạn.

SEOer làm những công việc gì -Mondaycareer
SEOer làm những công việc gì

Người làm về SEO cần làm gì để tối ưu Website đứng TOP?

Công việc của một SEOer là gì?

  • Tìm hiểu các từ khóa chuyên ngành của lĩnh vực sắp SEO
  • Phân tích từ khóa và tìm ra điểm mạnh, yếu của đối thủ
  • Lên cấu trúc SEO và dạng biểu đồ các từ khóa.
  • Tối ưu cấu trúc website & bên cạnh đó cải thiện trải nghiệm người dùng.
  • Quản trị chất lượng nội dung đưa đến khách hàng
  • Tối ưu hệ thông backlinks uy tín và bền vững
  • Kiểm tra theo dõi thứ hạng của từ khóa và cải thiện nếu có vấn đề
  • Lập các báo cáo về các từ khóa SEO và phương án phát triển theo chu kì

Đối với SEO việc viết báo cáo là thường xuyên và định kỳ.

Mục đích làm SEO từ khóa là gì ?

Đạt được mức SEO hiệu quả nhất, thứ hạng của website ở vị trí top tiềm kiếm. Điều này giúp doanh nghiệp bạn đứng đầu trên thị trường. Bởi quá trình khách hàng tiếp cận với bạn đầu tiên là tiềm năng chuyển đổi to lớn. Cải thiện hình ảnh thương hiệu, đem lại nguồn lợi nhuận lớn trong tương lai.

SEO dần trở thành một công cụ Online Marketing hiệu quả nhất. Mục đích chính của việc SEO đem lại sự phát triển thương hiệu, kinh doanh hiệu quả; tăng cường lợi thế cạnh tranh trên thương trường và trong 2020 trước sự bùng nổ của thương mại điện tử thì SEO lại trở thành tiêu điểm hơn bao giờ hết.

Với xu thế tìm kiếm thông tin như hiện nay, người dùng dễ bị thu hút vào những bài viết ở top 1 công cụ tìm kiếm. Bởi lẽ thế, nếu doanh nghiệp bạn đứng ở vị trí thứ 2 sẽ bị mất đi cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng. Đối với các doanh nghiệp kinh doanh nhờ Internet thì việc mất đi vị trí số 1 tìm kiếm như việc sụt giảm doanh thu.

Các hình thức SEO phổ biến năm 2020

Có rất nhiều hình thức SEO phổ biến trên thị trường, thế nhưng lợi ích cuối cùng vẫn là traffic đem về cho trang web và tỉ lệ chuyển đổi của từ khóa. Cùng điểm qua hình thức SEO 2020 nhé!

Các hình thức SEO:

  • SEO Branding (thương hiệu)
  • SEO Sales (bán hàng)
  • SEO Crisis (khủng hoảng)
  • SEO Traffic (lưu lượng)
  • SEO Trends (thịnh hành)

SEO Branding

Đây là một hình thức SEO mà các doanh nghiệp, nhãn hàng thường áp dụng nhất. Thông qua việc SEO Branding, sẽ giúp hình ảnh thương hiệu của bạn sẽ liên tục xuất hiện trên màn hình công cụ tìm kiếm của người dùng. Qua đó SEO Branding là điểm mạnh giúp làm thương hiệu Website tốt nhất trên thị trường Online.

SEO Branding tại sao không?
SEO Branding tại sao không?

SEO brand thường được áp dụng cho các doanh nghiệp, nhãn hàng

Đồng thời SEO brand hướng tới việc đưa hình ảnh thương hiệu ghi nhớ trong tiềm thức của khách hàng. Kết quả của SEO Branding là giúp doanh nghiệp, nhãn hàng định vị thương hiệu của mình trong lòng khách hàng qua đó tạo nên khách hàng tiềm năng. Từ đó, giúp tăng trưởng doanh thu hiệu quả cho công ty, doanh nghiệp.

SEO Sales

SEO bán hàng đang nở rộ trong năm 2020. Cùng với việc bùng nổ của thương mại điện tử thì SEO Sales lại nắm giữ chìa khóa dẫn đến thành công dễ dàng hơn bao giờ hết. SEO vẫn luôn là hình thức tìm kiếm tập khách hàng tiềm năng tự nhiên nhất.

SEO Sales còn được gọi là SEO bán hàng

Hình thức SEO Sales này không chỉ đem đến khách hàng mà qua đó còn là cơ hội kết nối, giữ chân khách hàng thân thiết. Thông qua các thông tin hữu ích, những nội dung chất lượng có đầu tư, khách hàng sẽ ngày càng tin tưởng nhãn hàng của bạn. Đây là một marketing online hiệu quả nhất và tiết kiệm chi phí quảng cáo.

SEO Crisis

Khủng hoảng SEO là khi từ khóa của bạn đột ngột gặp một vấn đề gì đấy, qua đó giảm đột ngột lượng traffic truy cập. Điều này sẽ gây ảnh hưởng tới việc kinh doanh của chính doanh nghiệp và chủ website. Nếu không tìm ra nguyên nhân và quy trình khắc phục sẽ dẫn đến các nguy cơ SEO lại từ đầu.

Hình thức SEO Crisis là phương thức xủ lí khủng hoảng SEO

Các nguyên nhân gây khủng hoảng SEO là:

  • Bị đối thủ cạnh tranh bằng cách đưa các đường xấu.
  • Chiến dịch backlink quá đà trên các website thứ hạng thấp.
  • Nội dung không biên soạn, có quá nhiều bài copy.
  • Nguy cơ lớn nhất do áp dụng hình thức SEO mũ đen.

Áp dụng quy trình khắc phục khủng hoảng SEO:

  • Kiểm tra và tìm ra nguyên nhân lỗi gây nên khủng hoảng SEO
  • Phân tích và sử dụng disavow để xóa bỏ các backlink xấu và kiểm tra chỉnh sửa những nội dung đang bị lỗi,…
  • Tối ưu lại các thẻ meta, title, sơ đồ trang website thân thiện với người dùng.
  • Liên hệ nhờ sự giúp đỡ của Google
  • Phát triển nhiều trang mới song song để tránh những khủng hoảng SEO không lương trước được.

SEO Traffic

Đây là phương thức phân luồng các lượng dữ liệu đến từ các kênh

  • Direct ý chỉ lượng truy cập trực tiếp thông qua domain
  • Referral lưu lượng truy cập gián tiếp thông qua một trang backlinks
  • Organic Search thông qua các từ khóa SEO hiệu quả
  • Social thông qua các kênh mạng xã hội

SEO Traffic là hình thức SEO tăng lượng truy cập trực tiếp hoặc thông qua một website giới thiệu.

Lưu lượng truy cập cần phải đúng đối tượng để có thể SEO hiệu quả.

Có 2 sự lựa chọn cho SEO Trends là: Thịnh hành đang hot và nhận định thịnh hành trong tương lai

  • Thịnh hành đang hot là các thông tin hot trong ngày như cầu thủ, diễn viên, giá vàng, xổ số…
  • Nhận định thịnh hành trong tương lai là hình thức SEO dự đoán. Ví dụ của trường hợp này là các thông tin quan trọng sẽ diễn ra trong tương lai.

Hình thức SEO này giúp bạn dễ dàng đạt được Traffic lớn thế nhưng bạn cần nhận định rõ vì hình thức này rất dễ trở thành tin giả.

Tóm lượt về nghề SEO

Để bước chân vững vàng trong nghề SEO bạn cần nắm rõ Content Marketing và kỹ năng sáng tạo phát triển nội dung bài viết. Đặc biệt, phải có kỹ năng viết bài chuẩn SEO.

  • Luôn trau dồi chuyên môn và kinh nghiệm bản thân để thành công trong ngành SEO
  • Kỹ năng xây dựng chiến lược hữu hạn, tư duy mở rộng trước mọi vấn đề, biết nhận định và tháo vát xử lí vấn đề.
  • Kỹ năng truyền lửa và giao tiếp
  • Quản trị bản thân và teamworks
  • Thành thạo sử dụng công cụ Google Analytics
  • Áp dụng mọi công cụ tối ưu hóa website một cách hiệu quả
  • Kỹ năng phân tích vấn đề và quản trị thời gian

Để website đạt được top 1 Google thì người làm nghề SEO phải chỉnh chu, cần mẫn, dành nhiều thời gian, công sức để triển khai từ khóa và sắp xếp nội dung hợp lí đem đến trải nghiệm người dùng tốt nhất.

Ngành SEO liệu có thể theo lâu dài?

Google ngày càng được cải thiện và mới mẻ hơn bao giờ hết, các thuật toán thay nhau được cập nhật, nghề SEO thường không được nhận định đúng bởi thời gian để đạt kết quả khá lâu. Thế nhưng:

Nhưng SEOTRENDS chắc chắn khẳng định rằng: Khi nào Google, bing vẫn là một công cụ tìm kiếm hàng đầu thế giới, hàng tỷ người sử dụng hằng ngày, thì việc tối ưu hóa SEO website vẫn là mối quan tâm nhất đối với doanh nghiệp – “Nghề SEO không thể chết”

Việc SEO sẽ mất rất nhiều thời gian để thấy hiệu quả thế nhưng kết quả mà seo mang lại bền vững nhất. Trong khi Google Adwords lại gây tốn kém chi phí nhất sẽ hiệu quả nếu bạn chỉ muốn đốt tiền, bởi vì sau khi chạy ads lượng traffic sẽ không còn nữa.

Bên cạnh viết bài chuẩn SEO website, bạn cần tối ưu website theo chuẩn của Google thân thiện với người dùng, dễ đọc trên thiết bị cầm tay, nội dung bài viết tập trung vào tập khách hàng đang tìm kiếm. Nhờ những việc chỉnh chu như thế này, hình ảnh doanh nghiệp sẽ luôn khác biệt trên thị trường, nâng cao uy tín.

Tổng kết

Bài viết này mong rằng sẽ đem lại cho bạn thông tin hữu ích về SEO. Qua đó giúp đỡ được doanh nghiệp sẽ nhận định đúng SEO là gì? Đồng thời bỏ túi được chiến lược marketing online hiệu quả, cải thiện doanh thu cũng như thương hiệu của doanh nghiệp mình. Bên cạnh những lợi ích của SEO từ khóa, các bạn còn cần phải chú trọng những việc nên tránh nếu không sẽ gặp phải các tình trạng khủng hoảng SEO.

SEOer J