8 mẹo để áp dụng cho Seo Strategy năm 2021 của bạn

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on linkedin
Cùng SEOtrends tìm hiểu về 8 mẹo áp dụng cho Seo Strategy năm 2021 ngay tại đây nhé! Seo Strategy như thế này lên top liền.
8 mẹo áp dụng cho Seo Strategy năm 2021

Để SEO hiệu quả không phải lúc nào cũng dễ dàng cả. Bạn sẽ có những lúc cần đến chuyên gia tư vấn cho bạn. Nhất là với Seo Strategy hiệu quả cho năm 2021. Cùng SEOtrends tìm hiểu 8 mẹo Seo Strategy hiệu quả năm 2021 nhé!

1. Seo Strategy là hướng tới người đọc đầu tiên và công cụ tìm kiếm thứ hai

8 mẹo áp dụng cho Seo Strategy năm 2021

Ngày nay, khi đề cập về thuật toán Google chúng ta nên hình dung đến tác nhân AI. Họ đang dần thay đổi để hướng tới người dùng nhiều hơn và phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của con người. Vì vậy đừng cố gắng viết nội dung cho công cụ tìm kiếm. hãy viết cho con người đầu tiên và công cụ tìm kiếm thứ hai.

Cuối cùng, hãy đưa ra nội dung tốt nhất dành cho khán giả của bạn, đáp ứng những nhu cầu họ đang tìm kiếm và điều đó chỉ xảy ra khi bạn viết một cách tự nhiên. Bất kỳ ai, kể cả công cụ sẽ luôn thấy được các hành vi mà bạn cố gắng nhồi nhét từ khóa. Hãy biến những nội dung của bạn là dành cho con người, khách hàng, thay vì cho BOT. Đây là một trong những cách SEO Strategy tốt nhất cho năm 2021

2. Lên kế hoạch SEO Strategy cho từ khóa

Trong khi động lực luôn phải là con người trước tiên, công cụ tìm kiếm thứ hai, nền tảng của toàn bộ quá trình này là từ khóa. SEO website là hình thức nắm bắt nhu cầu của khách hàng và Google đang tìm kiếm bằng cách tách biệt các cụm từ tìm kiếm phổ biến, mà SEO còn thúc đẩy lưu lượng truy cập nhiều hơn 1000% so với phương tiện truyền thông xã hội tự nhiên , bản thân nó chiếm hơn một nửa lưu lượng truy cập trực tuyến. Vì vậy, nếu từ khóa là trọng tâm của SEO, thì chúng cũng phải là trọng tâm của mọi thứ bạn làm.

Tuy nhiên, một lần nữa, không chỉ dồn chúng vào trái, phải và trung tâm. Tất cả bắt đầu với nghiên cứu từ khóa. Sử dụng các công cụ SEO như Google Ads, Ahrefs và thậm chí cả các thanh tìm kiếm đơn giản trên trang web để xác định mục đích tìm kiếm rộng và từ khóa “hạt giống” của bạn. Sau đó, đào sâu hơn để tìm thêm các biến thể đuôi dài, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh để tìm khoảng trống từ khóa và đừng quên đưa chúng vào siêu dữ liệu cũng như văn bản liên kết cho các liên kết của bạn. Cuối cùng, hãy nhớ không để nội dung từ khóa. Chỉnh chúng vào một cách tự nhiên để không làm gián đoạn khả năng đọc của bản sao của bạn.

3. Kế hoạch Seo Strategy vào trải nghiệm người dùng (UX)

Không có gì tệ hơn việc phải điều hướng một trang web mà bạn hầu như không thể sử dụng. Trên thực tế, sau hơn một vài giây thất vọng, hầu hết mọi người đều không bận tâm và Google cũng sẽ phải vật lộn để tận dụng điều đó một cách tốt nhất. Những thứ như liên kết chết, trang lỗi và cấu trúc trang web lộn xộn sẽ ảnh hưởng đến những gì mọi người lấy đi từ trang web của bạn.

Người dùng không chỉ đánh giá cao trải nghiệm tốt và điều hướng dễ dàng mà sự liền mạch này còn giúp trình thu thập thông tin của Google quét nội dung của bạn và xác định thứ hạng SERP của bạn. Sử dụng các tiêu đề và đoạn văn ngắn, dễ đọc, dọn dẹp các thư mục con của bạn và tối ưu hóa cho thiết bị di động. Tất cả những điều này sẽ giúp giảm tỷ lệ thoát, cải thiện thứ hạng của bạn và tạo ra chuyển đổi tổng thể tốt hơn.

4. Tập trung vào việc xây dựng các liên kết có liên quan

Như đã đề cập, một khía cạnh quan trọng khác trong việc xây dựng uy tín tên miền / quyền hạn của trang web là xây dựng liên kết. Với Seo Strategy 2021: bạn không chỉ nâng cao thông tin bạn đang cung cấp mà còn có thể nhận được các liên kết ngược đối ứng thông qua tiếp cận, v.v.

Hơn nữa, các liên kết là một yếu tố xếp hạng chính . Bots / trình thu thập thông tin khám phá nội dung bằng cách đi theo các liên kết đến các trang tiếp theo và đánh giá mức độ liên quan của chúng với truy vấn tìm kiếm. Điều này cũng áp dụng cho liên kết nội bộ, vì vậy đừng ngại liên kết đến các trang hữu ích khác trên trang web của bạn khi cần thiết và nơi cảm thấy tự nhiên. 51% nhà tiếp thị nhận thấy tác động sau một đến ba tháng thực hiện chiến lược xây dựng liên kết .

5. Định dạng nội dung cho Đoạn trích Nổi bật

Các đoạn mã nổi bật ngày nay quy định khá nhiều SERPs. Có khả năng là bạn đã quen thuộc với chúng ngay cả khi bạn chưa nghe đến thuật ngữ này trước đây. Chúng là các hộp trả lời được đánh dấu xuất hiện ở đầu trang cho hầu hết các truy vấn tìm kiếm. Nếu bạn quản lý để kiếm được một đoạn trích nổi bật, bạn đang làm đúng.

Có một số lựa chọn về định dạng và phong cách nhất định mà bạn có thể thực hiện để tăng cơ hội đạt được một đoạn trích nổi bật: dấu đầu dòng, danh sách được đánh số, đồ họa thông tin và trả lời trực tiếp các tìm kiếm dựa trên câu hỏi, để nêu tên một số. Mặc dù có dữ liệu hiển thị đoạn trích không phải lúc nào cũng dẫn đến nhấp chuột trực tiếp, vì truy vấn tìm kiếm được trả lời trong bản xem trước của Google, hơn 19% SERP có đoạn trích nổi bật và đang đếm. Chúng rất tốt để nâng cao nhận thức về thương hiệu và đưa tên tuổi của bạn ra ngoài thị trường. Do đó, các nhấp chuột vẫn sẽ đến.

6. Xóa bất kỳ thứ gì làm chậm trang web của bạn

seo-strategy

Một lần nữa, không thể nói quá mức độ đơn giản của việc sử dụng các công cụ kỹ thuật để trang web và nội dung cụ thể của bạn tự nói lên điều đó. Cho dù bạn đang viết blog thông tin, bán sản phẩm / dịch vụ hay chỉ đơn giản là hướng ai đó đi đúng hướng, trang web của bạn cần phải nhanh chóng, dễ truy cập và dễ sử dụng. Ngày nay, mọi người mong đợi thông tin tức thì và kết quả tức thì. Nếu trang web của bạn cần một thời gian để tải , chúng sẽ chỉ tiếp tục.

Có một số cách bạn có thể cải thiện tốc độ trang web và sự mượt mà tổng thể của trải nghiệm người dùng: xóa các plugin cũ / không còn tồn tại, dọn dẹp mã, tối ưu hóa và nén hình ảnh của bạn, đảm bảo các thư mục con của bạn trôi chảy và có ý nghĩa cũng như sử dụng các công cụ như Google Page Speed ​​Insights hoặc GTmetrix để tiếp tục theo dõi trong tương lai.

7. Chú ý đến các bản cập nhật thuật toán của Google

Chúng tôi đã đề cập ngắn gọn về vấn đề này nhưng Google ngày càng thông minh hơn và trực quan hơn. Các bản cập nhật và điều chỉnh cốt lõi đối với thuật toán là liên tục và thường không mong muốn, với các trang web được hưởng lợi hoặc bị phạt vì mức độ tuân thủ chặt chẽ của chúng đối với bản cập nhật gần đây nhất.

Thứ hạng và hình phạt được xác định bởi nhiều yếu tố: khả năng tiếp cận, tốc độ, quảng cáo quá mức hoặc nội dung spam, v.v. Mặc dù không phải lúc nào cũng có thể tránh được nhưng có một số bước đơn giản bạn có thể thực hiện để giữ khoảng cách chạm. Đầu tiên, đăng ký các trang web và diễn đàn trong ngành để theo dõi các cập nhật gần đây / sắp xảy ra. Cộng đồng Search Console của Google là một khởi đầu tốt – và hãy đảm bảo theo dõi chặt chẽ lưu lượng truy cập của bạn bằng cách sử dụng các dịch vụ như Google Analytics và SEMrush để xem nơi có thể đã xảy ra cập nhật, vì vậy bạn có thể điều chỉnh cho phù hợp.

8. Cải thiện nội dung hiện có và thêm các chủ đề phụ còn thiếu

Cuối cùng, bạn cần nhớ rằng không có kết thúc thực sự khi nói đến chiến lược SEO của bạn . Cập nhật liên tục và chiến đấu với đối thủ của bạn có nghĩa là luôn có việc phải làm, chưa kể bạn vẫn có thể cải thiện những gì bạn đã làm. Nếu bạn chưa sử dụng SEO đúng cách, quay lại và cập nhật nội dung với từ khóa, liên kết ngược và khả năng đọc tốt hơn là một cách tuyệt vời để bắt đầu. Bạn thậm chí có thể đảm bảo rằng các trang đang hoạt động tốt hơn sẽ duy trì sự tăng trưởng lưu lượng truy cập hoặc xây dựng dựa trên tiêu chuẩn đó bằng cách thường xuyên cập nhật chúng.

Quay trở lại nghiên cứu từ khóa của bạn, đây là cơ hội tuyệt vời để sử dụng những cụm từ này và phân tích đối thủ cạnh tranh làm cơ sở cho kế hoạch nội dung dài hạn. Mỗi từ khóa nên phân nhánh thành rất nhiều từ khóa khác và kéo theo đó là nhiều ý tưởng hơn cho nội dung. Thay vì viết, chẳng hạn, một phần của một chủ đề cụ thể, hãy biến nó thành một bài viết ‘nền tảng’ mà từ đó một số chủ đề khác cụ thể hơn sinh ra. Việc kiểm tra nội dung phù hợp có thể được thực hiện bằng các công cụ như SEMrush và Yoast; thêm và cập nhật nội dung cũ có thể tăng gấp đôi lưu lượng truy cập của bạn — chỉ  cần cố gắng làm cho nội dung đó luôn mới nhất có thể và đảm bảo sử dụng liên kết bên trong và bên ngoài mà chúng ta đã đề cập.

Chốt lại Seo Strategy cho năm 2021

Bài đăng này chỉ sơ lược bề mặt của SEO là gì. Đó là một kỷ luật ngày càng phức tạp và nhiều sắc thái hơn, nhưng bằng cách cung cấp cho bạn một số mẹo đã thử và đúng với thời gian trong lĩnh vực này, bạn nên chuẩn bị tốt để đối phó với bất cứ điều gì năm 2021 ném vào chúng tôi.

Để có thêm thông tin và ví dụ về SEO cho người mới bắt đầu , người trung gian, cho đến các chuyên gia, chúng tôi có vô số tài nguyên để bạn sử dụng. Bối cảnh SEO liên tục thay đổi, vì vậy đừng để lâu nữa để bắt kịp!

SEOer C