Organic traffic là gì? Mẹo hay tăng Organic traffic “như chớp” cho web

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on linkedin
Điều quan tâm khi điều hành trang web là lượng organic traffic. Cùng tìm hiểu tính chất và cách để tăng lưu lượng truy cập cho website của bạn.
Mục Lục
organic traffic
Tăng lượng organic traffic là điều ai cũng mong muốn
Tăng lượng organic traffic là điều ai cũng mong muốn

Một trong những chỉ số thiết yếu trong Google Analytics có thể kể đến là organic traffic – hay còn gọi là lượng người tiếp cận tự nhiên. Tính chất của thuật ngữ này là gì? Website và SEO có liên quan gì đến thuật ngữ này? Làm sao để tăng lưu lượng người tiếp cận tự nhiên nhanh và hữu hiệu nhất? Cùng theo dõ thông tin về lưu lượng truy cập, tiếp cận tự nhiên tại bài viết này.

1. Khái niệm Organic Traffic là gì

Khái niệm organic traffic
Khái niệm organic traffic

Lưu lượng người tiếp cận tự nhiên là nghĩa của thuật ngữ organic traffic, trong Google Analytics được xem là công cụ đo lượng truy cập. Một số tên thông dụng khác của Lưu lượng người tiếp cận tự nhiên được biết đến. Điển hình như Organic Search Traffic, Organic Search.

Thông qua bảng xếp hạng tìm kiếm của “ông lớn” Google, bạn sẽ thấy được chi tiết lần truy cập của người dùng tại trang web từ công cụ đo lưu lượng. Gọi là lưu lượng truy cập tự nhiên vì đây là số liệu không chịu ảnh hưởng bởi quảng cáo tốn phí, ví dụ như Google Adword.

Các thuật toán từ Google thực hiện chức năng xếp hạng bài viết ở nội dung mà trang web muốn đề cập. Chúng hoạt động theo trình từ là người truy cập nhập từ khóa họ muốn tìm. Nội dung bìa viết thu hút sẽ nhảy lên top trên, từ đó người đọc sẽ chú ý và nhấn vào bài nhiều. Mỗi hành động như vậy được tính là lượng truy cập tự nhiên. Doanh nghiệp điều hành trang web sẽ không cần chi “hầu bao” cho khoản nào.

Nhìn chung, lưu lượng truy cập website không tốn phí gợi ý từ những công cụ tìm kiếm, thì gọi là organic traffic. Đồng nghĩa với việc chất lượng website sẽ được đánh giá cao khi có càng nhiều lượng truy cập tự nhiên. Người dùng sẽ tin vào nội dung của các website này và thường xuyên tìm đến.

2. Lưu lượng tiếp cận tự nhiên ảnh hưởng đến Web và SEO ra sao?

Mối liên hệ giữa organic traffic với website và SEO
Mối liên hệ giữa organic traffic với website và SEO

Lượng người tiếp cận tự nhiên – organic traffic, chiếm tỉ lệ cao trong tổng lưu lượng website. Điều này càng khẳng định uy tín của trang khi có chỉ số này cao. Dù là web thương mại hay web về nội dung, lưu lưu lượng truy cập tự nhiên cao cũng đem lại giá trị cho trang web. Giúp thu hút và tương tác với khách hàng hiệu quả hơn. Ngoài ra còn tạo niềm tin cho các đối tác muốn làm việc cùng, trong việc kinh doanh hoặc quảng cáo thương hiệu.

Công cụ tìm kiếm thực hiện nhiệm vụ theo yêu cầu người truy cập, nên lượng organic traffic tốt sẽ được công cụ tìm kiếm ưu tiên. Tương tự với việc làm SEO, cũng cần đến tác động của lượng người tiếp cận trực tiếp cao. Chúng bổ trợ cho nhau để phát triển toàn diện website.

SEO có những chỉ số đánh giá hiệu quả để phát triển website, lượng truy cập tự nhiên là một trong số đó. Bài viết có SEO tốt sẽ có cơ hội “leo top” trên trang kết quả tìm kiếm, đến gần hơn với khách hàng. Khi đã có lượng truy cập tự nhiên ổn định, việc làm SEO sẽ không còn là bài toán khó. Để đạt đến mức độ đó, các SEOer không ngừng tìm tòi phương pháp. Tối ưu hóa lượng người tiếp cận tự nhiên cho website.

3. “Bỏ túi” cách tăng lưu lượng truy cập tự nhiên dễ như chơi

Phương pháp cải thiện lượng organic traffic cho website
Phương pháp cải thiện lượng organic traffic cho website

Có nhiều cách tăng organic traffic, bài viết sẽ giới thiệu cho bạn một số phương pháp thực hiện phổ biến đơn giản nhất.

3.1. Tăng organic traffic từ content

Nội dung chất lượng luôn được chú trọng, trên cả những thủ thuật làm tăng hạng bài viết trên công cụ tìm kiếm. Khi nội dung của bạn hay, người dùng sẽ có thiện cảm. Họ thấy nội dung thực sự hữu ích . Các lần truy cập tiếp theo sẽ mặc định tìm đến tạp thành thói quen.

Với lí do đó, tăng organic traffic cần bài viết có content sáng tạo, hữu ích, gần gũi nhưng vẫn có chiều sâu. Làm như vậy sẽ duy trì lâu dài mức tăng của lượng người tiếp cận tự nhiên.

3.2. Từ khóa dài – “vũ khí” giúp nhắm đúng đối tượng mục tiêu

Từ khóa dài được người truy cập ưa chuộng để đưa ra kết quả tìm kiếm cụ thể chính xác nhất. Những người viết bài dựa theo đó mà đưa các từ khóa dài vào nội dung. Thứ hạng bài viết sẽ tăng. Tiếp cận đối tượng mục tiêu dễ hơn khi có từ khóa dài cụ thể.

Về từ khóa ngắn, khả năng cạnh tranh cho các từ khóa này khá cao và ít hiệu quả. Vì nội dung của từ khóa ngắn khá chung chung. Chưa kể là đã được sử dụng làm SEO nhiều lần.

3.3. Cập nhật content liên tục

Một cách cải thiện organic traffic đơn giản khác là thường xuyên cập nhật nội dung bài. Mỗi khi có xu hướng mới, bạn sẽ cần vào lại bài đã viết. Điều chỉnh theo cho “hợp thời”. Sau đó công cụ tìm kiếm sẽ cập nhật theo. Bài viết của bạn lại được ưu tiên xuất hiện.

Việc cập nhật lại content bài viết giúp khách hàng tin tưởng vào chất lượng bài viết hơn. Khi họ vào đọc và thấy các thông tin mới nhất, sẽ cảm nhận được trải nghiệm tốt mà website đem lại. Điều này giúp tương tác với đối tượng mục tiêu. Thúc đẩy mua hàng (nếu là kinh doanh) tốt hơn.

3.4. Sử dụng keyword đang “hot” giúp tăng organic traffic

Cập nhật hot keyword là yếu tố khá quan trọng quyết định tính tức thời trên trang web của bạn. Có thể tham khảo những từ khóa mới nhất về lĩnh vực bạn muốn. Và áp dụng cho nội dung bài viết. Công cụ Google Analytics trên website giúp bạn đo lường. Từ khóa nào nhiều người dùng quan tâm tìm kiếm. Qua đó bạn xác định được xu hướng nội dung mà đọc giả mong muốn, và có những điều chỉnh phù hợp.

Seo Trends

Seo Trends

Nền tảng tra cứu những kiến thức SEO miễn phí dành cho bạn. Hoặc nếu bạn đang cần tìm kiếm SEO hình ảnh miễn phí thì đây là nền tảng dễ dàng tải xuống ảnh chất lượng cao.