Ahrefs là gì? Ahrefs giúp gì cho SEO?

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on linkedin
Ahrefs là một tool phát triển và nổi tiếng nhất trong ngành marketing SEO. Bài viết này sẽ giúp tìm hiểu chuyên sâu về Ahrefs là gì.
Mục Lục
Ahrefs

Hiện nay, Ahrefs được biết tới là một công cụ hỗ trợ hoàn hảo cho các SEO-er trong việc tìm kiếm cũng như là phân tích chỉ số digital. Vậy Ahrefs là gì? Ahrefs sẽ mang lại lợi ích cho SEO?

Ahrefs là gì?

Khi nhắc tới Ahrefs, mọi người đều nhĩ tới công cụ phân tích backlink tuyệt vời. Nhưng trên thực tế đó chỉ là một trong những vai trò nhỏ của Ahrefs. Ahrefs là một công cụ phân tích trực tiếp các thông số của website online lớn nhất hiện nay. Nó là một Big Data giống như Google dùng để phân tích website đối thủ, nghiên cứu từ khóa, marketing, tìm kiếm cơ hội tăng traffic website, xây dựng liên kết (Backlinks), …

Công cụ Ahrefs bao gồm những chỉ mục chính sau:

  • Dashboard là mục hiển thị các chỉ số của một website (website của bạn, của khách hàng hoặc của đối thủ)Đây là phần nhập nghiên cứu mỗi Project.
  • Alert là mục hiển thị phần cài đặt nhận thông báo email về việc các trang trong Dashboard khi có sự thay đổi về sự biến động của backlink, biến động thứ hạng keywords.
  • Site Explorer là mục kiểm tra các thông số liên quan đến: Ahrefs Rank, UR (Url rating), DR (Domain Rating), Backlinks, Referring Domain, Organic keyword, Organic Traffics, Paid Keyword.
  • Content Explorer là mục kiểm tra, hỗ trợ bạn tìm kiếm những bài viết được share nhiều nhất (mỗi bài tương đương với 1 keyword) trên MXH.
  • Keywords Explorer là mục kiểm tra từ khóa, nghiên cứu từ khóa và đặc biệt là theo dõi thứ hạng của từng từ khóa.
  • Tools – các công cụ khác: mở ra cho bạn những công cụ nhỏ khác. Tùy từng công cụ, bạn có thể mất phí hoặc được miễn phí sử dụng.

Ahrefs giúp được gì cho SEO?

Ahrefs ra đời nhằm giúp các Marketer làm việc dễ dàng hơn. Đặc biệt là trong việc phân tích đối thủ cạnh tranh, nghiên cứu và theo dõi chính website của mình. hãy theo dõi những công dụng của Ahrefs là gì.

Thực hiện Audit backlink profile

Trước khi triển khai một chiến dịch SEO mới, cần phải làm Audit link profile trước tiên. Vai trò của Ahrefs là cung cấp nguồn dữ liệu khủng giúp bạn phân tích toàn diện link profile. Từ đó biết được chất lượng của backlink.

Ahrefs phân tích link profile
Ahrefs phân tích link profile

Tìm kiếm link tiềm năng

Ahrefs không những giúp bạn phân tích website đối thủ mà còn tận dụng cơ hội đó để lấy backlink chất lượng từ họ. Vài trò này của Ahrefs giúp bạn mở rộng nguồn link chất lượng cao để xây dựng website của mình dựa trên nguồn link đó.

Ahrefs sẽ giúp bạn tìm được backlink tiềm năng
Ahrefs sẽ giúp bạn tìm được backlink tiềm năng

Nghiên cứu từ khóa theo Ahrefs là gì?

Tính năng tìm kiếm từ khóa của Ahrefs không được đánh giá cao như những công cụ khác. Tuy nhiên quả là đáng tiêc nếu như chúng ta không khai thác vai trò tiềm năng này từ Ahrefs. Mỗi khi bí ý tưởng về từ khóa hay nội dung bài viết, công cụ này sẽ giúp bạn có được những ý tưởng tuyệt vời.

Ahrefs là công cụ tìm kiếm từ khóa tuyệt vời
Ahrefs là công cụ tìm kiếm từ khóa tuyệt vời

Phân tích từ khóa và đối thủ

Dựa vào Ahrefs, bạn có thể phân tích trang web đối thủ để đưa ra những dữ liệu cần thiết. Sau đó dựa trên những số liệu này, bạn có thể tự đưa ra những so sánh giữa trang web của mình và đối thủ. Chẳng hạn như số lượng từ khóa, số lượng backlink, tổng lượng tìm kiếm của từ khóa, thậm chí là cả traffic trả phí. Từ đó đưa ra được phương án tối ưu nhất cho chiến dịch SEO.

Phân tích từ khóa đối thủ bằng Ahrefs
Phân tích từ khóa đối thủ bằng Ahrefs

Cách lấy link từ đối thủ bằng Ahrefs

Quy trình cơ bản: Tìm cơ hội link mới > Lọc các link chất lượng > Tìm thông tin liên hệ > Xây dựng mối quan hệ > Ngỏ ý > Gửi mail hỏi đặt backlink > Nếu thành công, bạn sẽ có backlink mới.

Và hãy chú ý đến thái độ, văn phong khi liên hệ với chủ website nếu thực sự muốn “xin” những backlink chất lượng. Một số cách xây dựng mối quan hệ trước khi hỏi đặt backlink:

  • Comment nhiệt tình vào bài blog của họ
  • Retweet bài viết
  • Gửi thư bày tỏ lòng ngưỡng mộ, khen ngợi
  • Gửi mail hỏi vấn đề nào đó giống như mình là một người thực sự muốn học hỏi

Theo dõi đối thủ

Muốn theo dõi đối thủ hiệu cần phải giành thời phân tích đối thủ hàng ngày để nhận ra được những thay đổi từ họ. Thông qua những thay đổi về thông số backlink, từ khóa, Domain,… Ta sẽ thấy hoạt động của đối thủ. Chẳng hạn họ đang xây dựng backlink ở đâu? theo chiều hướng nào?

Đặc biệt, bạn có thể thấy cách đối thủ vận dụng từ khóa sao cho hiệu quả. Chúng ta có thể học tập cách làm của họ để áp dụng cho chính trang web của mình.

Quản lý thương hiệu

Một tính năng của Ahrefs là gửi thông báo khi có người nhắc tới từ khóa thương hiệu của bạn. Có thể nói đây là tính năng vô cùng lợi hại cho chiến dịch marketing. Bởi nó giúp bạn nắm bắt tình trạng và độ phủ của thương hiệu. Từ đó điều chỉnh chiến lược marketing để phát triển thương hiệu một cách tốt nhất.

Ahrefs giúp quản lý thương hiệu
Ahrefs giúp quản lý thương hiệu

Site Audits

Cuôí cùng là, Ahrefs có hẳn một công cụ site audit. Công cụ này có thể giúp bạn giải quyết vấn đề hiệu suất SEO kỹ thuật của bạn

Kết luận

Hiện nay, Ahrefs được đánh giá là một công cụ SEO tiềm năng. Nếu muốn làm các tác vụ để cải thiện cho website của mình thì trước hết biết được Ahrefs là gì để có cái nhìn tổng quan nhất về công cụ quyền năng này. Hãy giành thời gian để nghiên cứu công cụ hữu ích này nhé!

Seo Trends

Seo Trends

Nền tảng tra cứu những kiến thức SEO miễn phí dành cho bạn. Hoặc nếu bạn đang cần tìm kiếm SEO hình ảnh miễn phí thì đây là nền tảng dễ dàng tải xuống ảnh chất lượng cao.